ม็อบสวนปาล์มปิดถนนเพชรเกษม

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ม็อบชาวสวนปาล์มน้ำมัน กว่า 2 หมื่นคนปิดถนนเพชรเกษม

 


 เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 19 ธันวาคม บรรดาแกนนำชาวสวนปาล์มน้ำมัน จ.ชุมพร อาทิ นายวัฒนา ศรีอรุณ ส.อบจ.ชุมพร นายชุมพล จุลใส นายสราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร พร้อมด้วย ชาวสวนปาล์มน้ำมันจำนวนกว่า 2 หมื่นคนได้เคลื่อนตัวออกจากจุดชุมนุมบริเวณริมถนนเพชรเกษมระหว่าง กม.ที่ 492-493 หมู่ 8 ต.ท่าข้าม อ.เมือง จ.ชุมพร ไปรวมตัวกันบนถนน ส่งผลให้การจราจรทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้หยุดชะงักทันที


สำหรับข้อเรียกร้องของชาวสวนปาล์มน้ำมันนั้น ต้องการให้รัฐบาลพยุงราคาปาล์มทลายน้ำมัน ที่กก.ละ 6 บาท โดยมีการชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับปากว่า ในวันนี้จะรับซื้อที่ราคากก.ละ 5 บาท แต่เมื่อถึงเวลา กลับอ้างว่าต้องประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงทำให้ชาวสวนปาล์มพากันมาปิดถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดกลุ่มม็อบได้ปิดเส้นทางสายรอง ไม่ว่าจะเป็นถนนสายเลียบทะเลทุกเส้นทาง โดยปิดตั้งแต่เส้นทางทุ่งคาถึงหน้าเขาพาง และยังมีแนวร่วมจาก จ.ตรัง พัทลุง และจ.สตูล มาร่วมสมทบอีกด้วย

ต่อมา นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าฯ ชุมพร ได้เดินทางมาที่วัดเขากล้วย ห่างจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมปิดถนนเพียง 200 เมตร และเชิญแกนนำไปเจรจา แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักกันอยู่ที่เดิมเพื่อเรียกร้องต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์ม (กปน.) เป็นการด่วนในวันนี้ (19 ธ.ค.) เวลา 16.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาชาวสวนปาล์ม และเร่งหาข้อสรุปเพื่อชี้แจงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์