ม็อบยาง 4 จว. ประกาศ ยกระดับขั้นสูงสุด 14 ก.ย.

ม็อบยาง 4 จว. ประกาศ ยกระดับขั้นสูงสุด 14 ก.ย.

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 7 ก.ย. นายสันทัด เดชเกิด แกนนำเครือข่ายชาวสวนยางและปาล์มน้ำมัน 4 จังหวัดภาคใต้ตอนบน พร้อมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมและได้รับการประกันตัว 12 ราย จากเหตุปะทะระหว่างชาวบ้านกับตำรวจปราบจลาจล เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. ร่วมกันแถลงข่าวที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ด้านหน้าตลาดธรรมรัตน์ ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประกาศเจตนารมณ์ในการต่อสู้กับการใช้อำนาจรัฐ และได้มอบอำนาจทนายความอาสาจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติฟ้องเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุในการสลายการชุมนุม

นายสันทัด กล่าวว่า เบื้องต้น ตัวแทนเครือข่ายฯทั้ง 4 จังหวัด พอใจราคาประกันที่กิโลกรัมละ 90 บาท และ ได้ประกาศยุติการชุมนุมชั่วคราวที่บ้านธรรมรัตน์ แต่จะนัดรวมตัวครั้งใหญ่เพื่อยกระดับการชุมนุมในขั้นสูงสุดวันที่ 14 ก.ย.นี้  ในจุดเดิมที่ชาวบ้านปะทะกับตำรวจ 

ด้านนายวัชรินทร์ จันทร์เดช  ผู้ใหญ่บ้าน บ้านห้วยเกรียบ ต.ทองมงคล  กล่าวว่า ระหว่างที่ชาวบ้านมีการชุมนุม เจ้าหน้าตำรวจชุดปราบปราบจลาจลได้เตรียมความพร้อม โดยนำรถควบคุมผู้ต้องหามาจอดเตรียมไว้ 2 คัน พร้อมปิดป้ายประกาศบริเวณด้านหน้าจุดตรวจบ้านทองมงคล ซึ่งถือว่าเป็นการกดดันและยั่วยุกลุ่มชาวบ้านที่มีการชุมนุม ทั้งที่มีการประกาศชัดเจนว่าจะปิดเวทีปราศรัยในเวลา 20.00 น.วันนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์