ม็อบปาอึใส่ขรก.-ประท้วงถูกไล่ที่

"จนท.ให้ชาวบ้านย้ายออกจากพื้นที่"


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ก.พ. นายสันติ พรหมสุวรรณ นิติกร 6 สำนักงานบังคับคดี จ.ราชบุรี พร้อมด้วยกำลังตำรวจ สภ.อ.บ้านโป่ง 40 นาย และ นปพ. 30 นาย เดินทางไปที่บ้านดอนกระเบื้อง หมู่ 3 บ้านหนองอ้อ หมู่ 13 หมู่ 15 และบ้านสวนป่าน หมู่ที่ 4 อ.บ้านโป่ง เพื่อติดประกาศหมายศาลตามที่มีคำสั่งศาลให้สำนักงานบังคับคดีดำเนินการทั้งหมด 17 คดี หรือให้ชาวบ้านซึ่งไม่ใช่ผู้ครอบครองสิทธิในพื้นที่ดินดังกล่าวที่อาศัยอยู่ 17 รายออกไปจากพื้นที่ และที่จะต้องบังคับคดีอยู่ในการพิจารณาของศาลอีกกว่า 60 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กว่า 80 รายไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่กองบังคับคดีเข้าไปปิดประกาศตามหมายศาล นำรถบรรทุก 10 ล้อ 6 ล้อ และรถกระบะมาปิดกั้นปากทางเข้า-ออก อ้างว่าที่ดินที่พวกตนอาศัยอยู่เป็นที่ดินที่หลวงสิทธิ์ เทพการ มอบให้กับวัดบางตาล

"ถูกชาวบ้านปาอึใส่เละ"


หรือวัดนักบุญมาคาริต้า สังฆมณฑลราชบุรี แต่ยังไม่ได้โอนสิทธิที่ดินให้ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อปี 2532 มีการออกโฉนดที่ดินน.ส. 3 ก แต่มีผู้มาครอบครองสิทธิที่ดินที่ชาวบ้านอยู่มากว่า 50 ปี โดยไม่ได้แจ้งให้ชาวบ้านทราบว่าที่ดินได้ขายไปแล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สำนักงานบังคับคดีไม่สามารถเข้าไปในหมู่บ้านได้เพราะถูกชาวบ้านปิดกั้น พร้อมทั้งชี้แจงให้ชาวบ้านทราบแต่ไม่เป็นผล จึงเกิดเหตุชุลมุนมีการโต้เถียงกันขึ้น เจ้าหน้าที่บังคับคดีคนหนึ่งถูกชาวบ้านที่ยืนอยู่บนหลังคารถใช้อุจจาระผสมปลาร้าบรรจุถุงพลาสติกขว้างใส่เจ้าหน้าที่บังคับคดีจนเปรอะเปื้อนทั้งตัว และมีกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ทำให้เจ้าหน้าที่กองบังคับคดีต้องเดินทางกลับ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเจรจากับชาวบ้านเพื่อระงับเหตุจนคลี่คลายสถานการณ์ลงได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่บังคับคดีได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.อ.บ้านโป่ง กรณีถูกทำร้ายร่างกาย และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์