ม็อบปชป.ยังคึก เล่นดนตรีสลับปราศรัย - บ่าวสาวขึ้นเวทีร่วมกิจกรรม

ม็อบปชป.ยังคึก เล่นดนตรีสลับปราศรัย - บ่าวสาวขึ้นเวทีร่วมกิจกรรม



เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถ.ราชดำเนิน

 เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมกันมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันศุกร์ โดยมีผู้ชุมนุมประมาณ 2,200 คน ขณะที่บนเวทีมีการเล่นดนตรีสลับกับการปราศรัยต่อต้านรัฐบาลและโจมตีระบอบทักษิณอย่างต่อเนื่อง โดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และนักธุรกิจจากชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นอ่านแถลงการณ์ต่อต้านนักการเมืองที่ฉ้อฉล และเรียกร้องให้ประชาชนออกมาชุมนุมให้มากขึ้น และนัดรวมพลวันที่ 24 พ.ย.

 ระหว่างที่กำลังเตรียมเคารพธงชาติ มี น.ส.วิชชุดา ช่วงชัยกิจการ และนายเดชา วัฒนธีรางกูร คู่บ่าวสาว สวมชุดแต่งงาน เดินทางมาร่วมชุมนุม และเชิญให้ขึ้นร่วมกิจกรรมบนเวทีด้วย

 เทือกžท้าฟ้อง-อ้างศาลยกแล้ว

 เมื่อเวลา 21.05 น. นายสุเทพขึ้นปราศรัยตอนหนึ่งว่าการที่ ร.ต.อ.เฉลิมออกมากล่าวหาว่าการชุมนุมครั้งนี้อาจจะมีการก่อเหตุร้ายและหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนต้องเป็นผู้รับผิดชอบ นี่ถือว่าเป็นการขู่ 2 ต่อ ตนและประชาชนที่อยู่ที่นี่ไม่ได้เกรงกลัวแต่อย่างใด รวมทั้งการที่ร.ต.อ.เฉลิมจะฟ้องร้องตนที่ไปกล่าว
หาพ.ต.ท.ทักษิณว่าจะกลับมาเป็นประธานาธิบดีนั้น ทักษิณก็เคยฟ้องมาแล้วแต่ศาลยกฟ้อง ส่วนการที่จะให้ตำรวจแต่งเครื่องแบบมาคอยประกบตนนั้น ก็ไม่จำเป็น เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิดและกฎหมายก็ไม่ได้ให้อำนาจตำรวจขนาดนั้น  

 นายสุเทพกล่าวอีกว่า วันนี้ทั้งวันหากเปิดวิทยุจะได้ยินนักวิชาการออกมาวิจารณ์พฤติกรรมของรัฐบาลที่ปฏิเสธไม่ยอมรับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญในคดีแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับที่มาของ ส.ว. ซึ่งรัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ว่าต้องมีศาลรัฐธรรมนูญ การที่รัฐบาลไม่ยอมรับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญนั้นเท่ากับเป็นการไม่ยอมรับกฎหมาย ไม่ยอมรับบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ดังนั้นรัฐบาลนี้จึงไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นรัฐบาลอีกต่อไป ความเป็นรัฐบาลจึงหมดสิ้น ถือเป็นโมฆะ เพราะฉะนั้นต้องเป็นหน้าที่ของปวงชนชาวไทยที่จะลุกขึ้นเพื่อมาปกป้องรัฐธรรมนูญ และถือว่าคำสั่งของรัฐบาลต่อจากนี้จึงไม่ใช่คำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายอีกต่อไป  

 เปิดแผน24พ.ย.-เดิน12ถนน

 นายสุเทพระบุว่ารัฐบาลกำลังสุมหัวกันที่จะยกร่างรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ที่ค้างอยู่วาระ 3 มาพิจารณา ถ้าหยิบยกนำเรื่องนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ รัฐบาลนี้จะก็เขียนรัฐธรรมนูญได้ใหม่ทั้งฉบับ จึงอยากให้ประชาชนและข้าราชการทั้งหลายทบทวนให้ดีในการออกมาต่อสู้ ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เพื่อขับไล่รัฐบาลให้ออกไปจากประเทศ 

 "มีเรื่องอยากฝากไปถึงไอ้ขี้เมาที่กระทรวงแรงงานว่า วันที่ 25 พ.ย. นี้ การชุมนุมจะเอ็กเซอร์ไซส์ ด้วยการออกเดินทั่วกรุงเทพฯรวม 12 เส้นทาง แต่ยังไม่อยากบอกว่าจะไปเส้นทางไหนบ้าง เพราะกลัวไอ้เหลิมจะสมองแตกตาย แต่ขอให้ประชาชนวางใจว่าเรายังยึดหลักการเดิมคือเราจะเดินอย่าง สงบ สันติ ปราศจาก อาวุธ จะเดินให้เหมือนพระธุดงค์เลย" นายสุเทพกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณ 5,000 คน ซึ่งหลังจากที่นายสุเทพปราศรัยเสร็จสิ้นกิจกรรมบนเวทีก็ยังดำเนินอย่างต่อเนื่อง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์