ม็อบต้านโรงไฟฟ้าปิดถนนหน้ากระทรวงพลังงาน

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าปิดถนนหน้ากระทรวงพลังงาน ยื่นข้อเรียกร้องให้ "ปิยสวัสดิ์" รับหนังสือขอให้ยกเลิกโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ที่ประจวบคีรีขันธ์ ด้าน "โฆษิต" รับปากหากโครงการก่อสร้างใดๆ ก็ตามชาวบ้านต้องมีส่วนร่วมหากไม่เห็นด้วยก็สร้างไม่ได้


รายงานความคืบหน้าของกลุ่มชาวบ้านที่คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้า


ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังการเข้าร่วมประชาพิจารณ์ต้องเลื่อนกลางครัน ชาวบ้านได้เคลื่อนขบวนไปที่กระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวเลา 11.15 น. เพื่อขอยื่นหนังสือคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าและนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งนายโฆษิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มารับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน และให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ได้รับทราบเรื่องที่จะมีการตั้งนิคมอุตสาหกรรมและโรงไฟฟ้าในเขต จ.ประจวบฯ แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หากจะมีการก่อสร้างโครงการใดๆ ในพื้นที่ประชาชนจะต้องมีส่วนร่วม และหากประชาชนไม่เห็นด้วยก็สร้างไม่ได้


กลุ่มชาวบ้านได้เดินทางไปยังกระทรวงพลังงาน


จากนั้น เมื่อเวลา 13.10 น. เพื่อยื่นหนังสือต่อนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารัฐมนตรีไม่อยู่ ติดราชการที่ทำเนียบรัฐบาล ชาวบ้านจึงปิดถนนหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อต่อรอง และล่าสุด เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน แจ้งว่า นายปิยสวัสดิ์ กำลังเดินทางมาจากทำเนียบฯ เพื่อมารับหนังสือร้องเรียนของชาวบ้าน

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์