ม็อบชาวนาปิดถนนสายเอเชีย ช่วงอ่างทอง-สิงห์บุรี อัมพาตยาว

ม็อบชาวนาปิดถนนสายเอเชีย ช่วงอ่างทอง-สิงห์บุรี อัมพาตยาว

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งระบายรถพร้อมแจ้งให้ประชาชนใช้ทางเลี่ยง

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้(22 ม.ค. 57) กลุ่มชาวนาในจังหวัดอ่างทองกว่า 800 คนได้บุกศาลากลางเพื่อมายื่นหนังสือทวงเงินจำนำข้าว โดยมีนายปวิน ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองมารับหนังสือ จากนั้นกลุ่มชาวนาได้ยกขบวนไปร่วมชาวนาอีก 5 จังหวัดปิดถนนเอเชีย  

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (22 ม.ค. 57) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจบริเวณถนนสายเอเซียช่วงรอยต่ออ่างทอง-สิงห์บุรี
 
พบป้ายเส้นทางเลี่ยงในการใช้ถนนสายเอเชียเดินทางขึ้นเหนือถูกนำมาติดตั้งบริเวณทางแยกเข้าวัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง เพื่อให้ประชาชนใช้ทางเลี่ยงในการเดินทางหลังจากกลุ่มเกษตรกรจาก 5 จังหวัดภาคกลางรวมตัวกันปิดถนนสายเอเชียทั้งขาขึ้นและขาล่องบริเวณหน้าโรงเรียนพรหมบุรีรัชดาภิเษก ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.อ่างทองเพื่อกดดันรัฐบาลให้จ่ายเงินค่าจำนำข้าว จนทำให้รถไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ และมีรถปริมาณสะสมหลายกิโลเมตร

โดยทางเจ้าหน้าที่ปัดรถให้ผู้ใช้เส้นทางเข้าไปใช้เส้นทางสายสิงห์บุรี-อ่างทอง สายเก่าและไปออกสู่ถนนสายเอเชียที่ จ.สิงห์บุรี

หรือใช้เส้นทางเข้า อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรีก่อนไปบรรจบสายเอเชียอีกครั้งที่แยกสิงห์บุรี นอกจานี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้นำเครื่องขยายเสียงประกาศให้ประชาชนรับทราบข้อมูลเพื่อวางแผนในการเดินทาง

สำหรับสถานการณ์การชุมนุมปิดถนนของเกษตรกรใน5 จังหวัดภาคกลาง จนถึงขณะนี้ ทางแกนนำและกลุ่มเกษตรกรปิดเพียงเฉพาะขาขึ้นเหนือและอยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหากยังไม่มีเสียงตอบรับจากรัฐบาลในเรื่องการจ่ายเงินรับจำนำข้าว จะยกระดับการชุมนุมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์