ม็อบกวป.รวมตัว 1 แสน กดดันศาลรธน.เคลื่อนขบวนไปรัฐสภา ระดมตร.รปภ.เข้ม

ม็อบกวป.รวมตัว 1 แสน กดดันศาลรธน.เคลื่อนขบวนไปรัฐสภา ระดมตร.รปภ.เข้ม


ม็อบกวป.รวมตัว 1 แสน กดดันศาลรธน.เคลื่อนขบวนไปรัฐสภา ระดมตร.รปภ.เข้ม

ช่วงเช้าวันที่ 8 พ.ค. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ซึ่งนัดชุมนุมใหญ่กดดันการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่าในวันนี้จะมีผู้มาร่วม 1 แสนคน ผู้ชุมนุมทยอยมารวมตัว โดยมีรถของผู้ชุมนุมจอดอยู่บนถนนบริเวณฟุตปาทฝั่งศูนย์ราชการ ใช้พื้นที่ 1 ช่องทางการจราจร อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ชุมนุมมีกำหนดที่จะเคลื่อนขบวนไปยังอาคารรัฐสภาในเวลาประมาณ 09.00 น.  

โดยบก.จร.แนะเลี่ยงเส้นทางแจ้งวัฒนะ ที่ม็อบจะเคลื่อนจากศาลรัฐธรรมนูญและเตรียมเคลื่อนขบวนไปรัฐสภา ส่วนการรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นผู้ชุมนุม รวมทั้งนำรถควบคุมผู้ต้องหามาจอดไว้ด้วย

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.จราจร กล่าวว่า ในวันนี้ใช้ตำรวจจราจร 100 นาย ในการอำนวยความสะดวกดูแลการจราจรด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ และใช้ตำรวจ 200 นายในการดูแลการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งได้บูรณาการกับตำรวจท้องที่ มั่นใจว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบก.น.2 กล่าวว่า เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 กองร้อยไว้คอยอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัย รวมทั้งยังเตรียมกำลังอีก 5 กองร้อย ทั้งนี้หากกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไปยังหน้าอาคารรัฐสภาก็จะเคลื่อนกำลังนี้ไปประจำการที่รัฐสภาด้วย

ขณะที่ เวลา 07.30 น. นพ.สง่า คุณยศยิ่ง แกนนำ นปช.ปราจีนบุรี กล่าวว่า จัดรถตู้ 3 คัน ออกจาก อ.กบินทร์บุรี , อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.เมืองปราจีนบุรี รวมทั้งรถยนต์ส่วนตัว รวมกว่า 150 คน เพื่อไปสนับสนุนกลุ่ม นปช.อื่นๆ ยื่นหนังสือถอดถอน 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้ลาออก เนื่องจากมีที่มาจากการปฏิวัติ จะมาตัดสินฝ่ายประชาธิปไตยไม่ถูกต้อง และในวันที่ 19 พ.ค. นี้ จะรวมพล นปช.ใหญ่อีกรอบหนึ่ง โดยจัดรถบัสโดยสารรวม 5 คันออกจากจังหวัดปราจีนบุรีมาร่วมสมทบกับ นปช.ทั้งประเทศที่ราชประสงค์ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์