“มุกกี้” เน็ตไอดอล โร่แจ้งปอท.โดนมือดีแฮ็กเฟซบุ๊ก!!

“มุกกี้” เน็ตไอดอล โร่แจ้งปอท.โดนมือดีแฮ็กเฟซบุ๊ก!!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) น.ส.ชณิตา (มุกกี้) ภูวพิพัฒน์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/15 ม.4 หมู่บ้านมณียา ถ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี เน็ตไอดอลและนักแสดง เจ้าของบทบาทไลลา ในละครช่อง 3 เรื่องม่านดอกงิ้ว และละครเรื่องบันทึกกรรม ช่อง 3 เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ยศสรัล ใจเสาร์ดี รองสารวัตร (สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. แจ้งความถูกมือดีแฮ็กเฟซบุ๊ก

“มุกกี้” เน็ตไอดอล โร่แจ้งปอท.โดนมือดีแฮ็กเฟซบุ๊ก!!


น.ส.ชณิตา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย. เวลาประมาณ 00.10 น. ตนพบว่าไม่สามารถเข้าบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "Mookies Zapp" ได้ ซึ่งปกติเปิดใช้ประจำทั้งเรื่องส่วนตัวและติดต่อธุรกิจการงาน ทำให้ทราบว่าโดนถูกผู้ไม่หวังดีแฮ็กเอาไป จึงได้พยายามรายงานให้ทางผู้ดูแลเฟซบุ๊กทราบ เพื่อพยายามกู้เอากลับคืนมา แต่ก็ไม่สามารถกู้ได้ รวมทั้งหน้าเพจ Mookies ก็โดนแฮ็กเอาไปเช่นกัน ทั้งตนและผู้ดูแลเพจเข้าไม่ได้ โดนเตะออกมา ตอนเราพยายามเข้าเขาจะบอกว่าเราเข้ารหัสไม่ถูกต้อง

“มุกกี้” เน็ตไอดอล โร่แจ้งปอท.โดนมือดีแฮ็กเฟซบุ๊ก!!


ล่าสุดพบว่าผู้ที่มาแฮ็กปิดเฟซบุ๊ก Mookies Zapp ไปแล้ว เหลือแต่เพจฯ ที่ยังเปิดอยู่ ยังไม่พบว่ามีความเสียหายหรือเอาเราไปแอบอ้างใดๆ ตนได้สอบถามบรรดาแฟนคลับที่ติดตามเพจจำนวน 2.8 แสน รายพบว่าจะเข้าไปคอมเม้นต์ต่างๆ ได้อยู่ แต่ตนและผู้ดูแลไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย

“มุกกี้” เน็ตไอดอล โร่แจ้งปอท.โดนมือดีแฮ็กเฟซบุ๊ก!!


เมื่อพบร้อยเวร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.แล้ว แนะนำให้ตนไปติดต่อเจ้าหน้าที่ของกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อขอความช่วยเหลือและให้คำแนะนำต่อไป
"อยากรู้ว่าใครมาแฮ็กเฟซบุ๊กเอาไป เสียดายรูปภาพและข้อมูลต่างๆ ตลอดเวลาที่เข้าเฟซ เราไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัด ติดต่อเรื่องงานการต่างๆ ไม่ได้เลย ฝากแจ้งถึงบรรดาแฟนคลับด้วยว่าถ้ามีอะไรไม่ดีในเพจและเฟซบุ๊ก ก็ขอให้ทราบว่าไม่ใช่สิ่งที่ตนทำ"

ต่อมาเวลา 11.45 น. น.ส.ชณิตา เข้าพบเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการประชาชน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชั้น 6 อาคารบี ศูนย์ราชการ เพื่อขอให้ช่วยเหลือตรวจสอบหาคนที่มาแฮ็กเพจและเฟซบุ๊ก โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พยายามตรวจสอบจนทราบว่าบุคคลที่มาแฮ็กเพจและเฟซบุ๊ก Mookies Zapp ใช้อีเมล์ของประเทศรัสเซีย แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นคนไทยหรือรัสเซียที่เข้ามาแฮ็ก ขอเวลาทำงานสักระยะในการตรวจสอบ และจะพยายามกู้กลับคืนมาให้เจ้าของต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์