มือโพสต์คลิปเปลือยขี่บิ๊กไบค์รอบเชียงใหม่มอบตัว-กราบขอโทษ-สัญญาไม่ทำอีก

มือโพสต์คลิปเปลือยขี่บิ๊กไบค์รอบเชียงใหม่มอบตัว-กราบขอโทษ-สัญญาไม่ทำอีก



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายยงยุทธ หรือ บอม แสนพันธ์ เป็นมือโพสต์ภาพลามกอนาจารขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์เปลือยรอบเมืองเชียงใหม่ ภายใต้ชื่อกลุ่ม ROCK MODE เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยมีนายเจตพล จันทร์บุญทวี หรือนายเจต คนขี่รถบิ๊กไบค์ และทนายความเดินทางมาด้วย

พ.ต.ท.คมกริช เกิดแก้ว หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ระบุว่า นายยงยุทธ ตกเป็นผู้ต้องหาในการกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (4) และ (5) "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะลามกอนาจาร ทำให้ประชาชนเข้าถึงได้" เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและทำให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน" ฐานความผิดต้องโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายยงยุทธ ได้ยกมือไหว้ขอโทษประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่เป็นต้นเหตุสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ที่ดีงามของเมืองเชียงใหม่ ยอมรับเป็นหัวหน้าแก๊ง ROCK MODE เชียงใหม่ และภาพคลิปวิดีโอทุกคลิปจะเป็นคนอัพโหลดลงเองทั้งหมด เกิดกระแสข่าวและมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมขึ้น จึงรู้สึกผิดและยอมรับผิดต่อ

"ต้องกราบขอโทษชาวเชียงใหม่ด้วย เพราะเป็นคนขอให้นายเจต แก้ผ้าขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์รอบเมืองเชียงใหม่ ด้วยคิดเอาเองว่าจะเป็นการโชว์ภาพเมืองเชียงใหม่ในอีกรูปแบบหนึ่ง พร้อมทั้งเป็นคนถ่ายคลิปวิดีโอด้วยตนเอง ขอยืนยันว่าผมและเพื่อนๆ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลายภาพลักษณ์เมืองเชียงใหม่ แต่อาจเป็นความคึกคะนอง สนุกสนานกันในกลุ่มเท่านั้น โดยเฉพาะต้องการเผยแพร่กลุ่มตนเองให้เป็นที่รู้จัก และไม่คิดว่าการกระทำดังกล่าวจะผิดศีลธรรมอะไร เพราะความจริงก็ทำบ่อยๆ ได้เข้าไปลบคลิปที่เปลือยกายออกหมดแล้ว และสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรอีก"

ทางด้านนายเจตพลกล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมาไกลขนาดนี้ ทุกคลิปก็ไม่มีคนมากดไลค์ ยอมรับผิดทุกอย่างและขอฝากไปเตือนเยาวชนว่าอย่านำไปเป็นตัวอย่าง ทำแล้วจะเกิดปัญหาเหมือนกลุ่มของพวกตน จึงอยากให้น้องๆ แสดงออกในทางสร้างสรรค์ แต่ยืนยันว่าที่ทำลงไปคิดว่าไม่ผิด แต่รับปากว่าจะไม่ทำอีก

พล.ต.ต.ชำนาญกล่าวว่า ในส่วนของนายเจตพลโดนปรับ 1,000 บาท ส่วนนายยงยุทธ พนักงานสอบสวนจะเร่งสอบสวนปากคำ เพื่อรวบรวมหลักฐานก่อนส่งฟ้องศาลต่อไป เบื้องต้นมีการว่ากล่าวและตักเตือนว่า ไม่ควรกระทำการใดๆ ที่ส่อไปในทางลามกอนาจารอีก เพราะเข้าข่ายการกระทำผิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์