มือถือสื่อมรณะ!! โทร.กลางฝน-ฟ้าผ่าสยองล่าสุดเซ่น3ศพ

ใช้โทรศัพท์มือถือท่ามกลางสายฝนทำให้เกิดเหตุสลดฟ้าผ่าคนอีกจนได้


คราวนี้เหตุเกิดกับ 9 คนงานเขมร ที่ออกไปทำงานกลางไร่มันสำปะหลัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จู่ๆ เหยื่อซึ่งเป็นหญิงสาวตั้งครรภ์ 3 เดือนหลบฝนเข้าไปคุยโทรศัพท์ใต้ต้นไม้ใหญ่ เลยถูกฟ้าผ่าเปรี้ยงเข้าให้ ตายคาที่ 3 บาดเจ็บสาหัสอีก 6

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นตอนบ่ายวันที่ 10 มิ.ย.

ร.ต.ท.เกรียงไกร มีแสง สารวัตรเวรสภ.ต.ย่อยหนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนงานปลูกมันถูกฟ้าผ่าตายจำนวน 3 ราย เป็นหญิง 2 โดยผู้หญิง 1 ใน 2 กำลังตั้งครรภ์อยู่ และเป็นชายอีก 1 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง หมู่ที่ 3 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

กำลังช่วยนำคนเจ็บส่งร.พ.อ่าวอุดม อย่างโกลาหล เพราะคนเจ็บอาการสาหัส ถูกฟ้าผ่ามีแผลพุพองไปทั่วทั้งตัว ในที่เกิดเหตุพบศพชายชาวเขมร รูปร่างผอมบาง อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อยืดลายสกอต สวมกางเกงขายาว สีน้ำเงิน ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร ใกล้กับต้นไม้ใหญ่

พบศพหญิงสาวชาวเขมร

อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาว สีน้ำตาล นอนหงายอยู่เช่นกัน และห่างออกไปประมาณ 30 เมตร ที่บริเวณใต้ต้นเลียบใหญ่ พบศพหญิงสาวอีกคนเป็นคนเขมรเช่นกัน ตายในสภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีดำ อายุประมาณ 25 ปี ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 2-3 เดือน ข้างตัวมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอ-โมบาย สภาพไหม้ดำเกรียมตกอยู่

เนื่องจากโดนฟ้าผ่า

และไม่ห่างกันมีมีดขอตกอยู่ 5 เล่ม นอกจากนี้ ยังมีเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ของแรงงานต่างด้าวตกอยู่หลายชิ้น ทั้งหมดเสียชีวิตอย่างน่าสังเวช

ที่สำคัญ หลังเกิดเหตุเจ้าของไร่ได้หนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย


เพราะกลัวความผิดฐานให้ที่พักพิงแรงงานต่างด้าว ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บกำลังลงมือปลูกมันอยู่ในไร่ ขณะนั้นหญิงสาวคนตั้งครรภ์ ได้หลบไปคุยโทรศัพท์อยู่ที่บริเวณใต้ต้นเลียบใหญ่ จากนั้นก็เกิดฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมาตรงจุดที่เธอกำลังใช้โทรศัพท์มือถือ เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนเธอล้มลงกับพื้น

นอกจากนี้

สายฟ้ายังฟาดไปถูกคนงานปลูกมันที่กำลังทำงานกันอยู่ในไร่ ทำให้มีคนเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้อีกหลายราย สำหรับคนตายและคนเจ็บ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบชื่อเสียงเรียงนาม เพราะเป็นแรงงานเถื่อน ต้องรอให้คนเจ็บอาการดีขึ้นเสียก่อนจึงจะสอบปากคำได้ตำรวจจะได้นำตัวเจ้าของไร่มาสอบขยายผลอีกครั้ง

นอกจากนี้


ยังมีเหตุคนใช้มือถือถูกฟ้าผ่าบริเวณกลางไร่อ้อยบ้านร่มเกล้าหมู่ 11 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ในปี"48 ฟ้าได้ผ่าเปรี้ยงลงมาในเต็นท์คนงานตาย-เจ็บระนาวเหตุการณ์เกิดจากนายเลิศ แซ่ตัน อายุ 42 ปี หัวหน้าคนงานได้งัดโทรศัพท์ขึ้นมาโทร.สั่งงานท่ามกลางสายฝน ทันใดนั้นฟ้าก็ได้ผ่าลงมาที่เต็นท์ ส่งผลทำให้มีคนงานเสียชีวิตคาที่ 3 ศพ บาดเจ็บอีก 9 ราย ซึ่ง 1 ในจำนวนนั้นมีนายเลิศรวมอยู่ด้วย

รายต่อไปเป็นคิว

ของนางทองลักษณ์ มหาวงษ์ อายุ 47 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียโรงงานแป้งมันสำปะหลัง จ.ปราจีนบุรี นางทองลักษณ์พานางน้อย นิดสว่าง อายุ 48 ปี ไปตรวจงานก่อสร้างบ่อบำบัดท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทันใดนั้นเองมีโทรศัพท์ดังเข้ามา นางทองลักษณ์จึงกดรับสายพูดคุยกลางสายฝน

เท่านั้นเองฟ้าก็ผ่าเปรี้ยงลงมากระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านตัวเสียชีวิตทั้งคู่

ไม่ใช่แต่ในเมืองไทยเท่านั้นที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลายประเทศก็เคยเกิดขึ้นเช่นกัน อย่างที่ประเทศอังกฤษ พ.ญ.สวินดา เอสปริท และคณะแพทย์ร.พ.นอร์ทวิก ปาร์ก ประกาศเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้มือถือตอนฝนตกฟ้าคะนอง โดยอ้างเหตุการณ์ด.ญ.วัย 15 ที่ถูกฟ้าผ่าขณะยืนคุยโทรศัพท์มือถืออยู่ในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง รวมถึงข่าวทำนองเดียวกันที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีน เกาหลีใต้ และมาเลเซีย เป็นเรื่องใหญ่ถึงขั้นมีการศึกษาวิจัยเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์