มือดีปล่อยปลาตายสร้างสถานการณ์ทะเลระยอง

มือดีปล่อยปลาตายสร้างสถานการณ์ทะเลระยอง

รัฐมนตรีฯ พลังงาน เผย พบกลุ่มคนสร้างสถานการณ์ปล่อยปลาตายลอยติดหาด ด้าน PTTGC ชี้แจงชาวประมงเข้าใจผิดเรื่องค่าชดเชย

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันรั่วที่เกาะเสม็ด พบว่าขณะนี้มีกลุ่มคนบางกลุ่มเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยการปล่อยปลาตายให้ลอยมาที่ชายหาด ซึ่งได้กำชับให้ทาง PTTGC ไปแจ้งความ และได้นำหลักฐานไปพิสูจน์ ว่าปลาที่ตายไม่ได้เกิดจากคราบน้ำมัน เพื่อเอาผิดผู้ที่กล่าวหาให้เสียชื่อเสียง ส่วนชาวประมงที่เข้าใจผิดอย่างบริสุทธิ์ใจ จะไม่ฟ้องร้อง และจะชดเชยให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริง รวมทั้งได้สั่งการให้ PTTGC แต่ทำการสำรวจคุณภาพน้ำทะเลเป็นประจำ เพื่อจะได้มีหลักฐานชัดเจนในการฟ้องร้องขอความเป็นธรรมต่อศาล

ด้าน นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PTTGC
 
เปิดเผยว่า กรณีที่มีผู้ประกอบการประมงรวมตัวประท้วงเรื่องค่าชดเชย จาก PTTGC นั้น เกิดจากความเข้าใจไม่ตรงกันที่คิดว่าจะได้รับเงินชดเชยเพียงแค่ 1 เดือน โดยการที่ PTTGC ชดเชยก่อน 1 เดือนนั้น เพื่อความรวดเร็วในการเยียวยาความเดือดร้อนของผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ หากผลกระทบส่งผลต่อรายได้มากกว่า 1 เดือน สามารถนำหลักฐานเข้ามายื่นขอเงินชดเชยเพิ่มได้ตลอดเวลา
 
ซึ่งหากพิสูจน์ว่าได้รับผลกระทบจริง ก็พร้อมจ่ายเงินชดเชยให้เต็มที่ สำหรับการชดเชยชาวบ้านที่เหลือนั้น จะต้องสรุปกับคณะกรรมการที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานอีกครั้งว่ามีจำนวนเท่าไร

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์