มีแล้วส้วมกะเทย-สำหรับสาวประเภท2

ฮือฮาวัดดังระยองไอเดียเก๋ สร้างห้องน้ำสำหรับสาวประเภทสอง

พร้อมป้ายสัญลักษณ์รูปตัวคนครึ่งชายครึ่งหญิง ซีกหนึ่งใส่กระโปรงผมยาวอีกซีกหนึ่งผมสั้นใส่กางเกง ด้านเจ้าอาวาสเจ้าของไอเดียเผยต้องการให้ทุกคนมีความเท่าเทียม เพราะที่ผ่านมาสาวประเภทสองมักจะถูกรังเกียจ จึงสร้างห้องเผื่อไว้ให้ใช้เป็นการเฉพาะ ส่วนคนดูแลรักษาความสะอาดเผย เป็นที่ถูกใจสำหรับสาวประเภทสองเป็นอย่างมาก และยังเป็นเรื่องแปลกสำหรับบุคลทั่วไปที่เห็นป้ายแล้วพากันขำหัวเราะชอบใจไปตามๆกัน

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับทราบจากพุทธศาสนิกชนชาวระยอง

ที่เดินทางไปทำบุญที่วัดลุ่มมหา ชัยชุมพล ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ว่ามีการสร้างห้องน้ำภายในวัดที่แปลกประหลาดกว่าที่อื่น คือสร้างห้องน้ำเพิ่มขึ้นเพื่อให้สาวประเภทสองได้ใช้ โดยไม่ต้องเข้าห้องน้ำผู้ชายหรือห้องน้ำหญิง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังวัดดังกล่าว

เมื่อไปถึงที่วัดบริเวณด้านหน้าศาลเจ้าตากสินมหาราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองระยอง
 
จึงได้เดินไปยังห้องน้ำบริเวณเยื้องกับหน้าศาลเจ้าก็พบกับป้ายขนาด กว้าง 50 ซ.ม. ยาวประมาณ 150 ซ.ม. สีน้ำเงิน มีสัญลักษณ์ตัวคนเป็นชายและหญิง และคนพิการ แต่เมื่อมองดูอีกรูปสัญลักษณ์ ก็ต้องงงเพราะเป็นรูปของคนเป็นรูปครึ่งชายครึ่งหญิง ด้านหนึ่งสวมกระโปรงผมยาว อีกด้านสวมกางเกงผมสั้น พร้อมมีลูกศรชี้เข้าไปในห้องน้ำ


เมื่อเข้าไปภายในห้องน้ำ ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นแบบเรือนไทย พื้นปูด้วยหินแกรนิตอย่างหรูหรา
 
ด้านหน้าจะมีห้องน้ำของคนพิการพร้อมทางขึ้น ด้านขวาเป็นห้องน้ำชาย แบ่งเป็น 3 ห้อง พร้อมโถฉี่ ด้านซ้ายเป็นห้องน้ำของผู้หญิง มี 3 ห้องเช่นกัน แต่เมื่อมองเข้าไปด้านข้างภายในห้องน้ำผู้หญิง ก็พบกับป้ายหน้าห้องน้ำเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งห้อง
เพราะมีป้ายติดอยู่เหนือประตูห้องเขียนว่า"สุขากะเทย"ภายในห้องน้ำเป็นชักโครกสีขาว พื้นเป็นหินแกรนิตสีเทา

จากการสอบถามพระครูวิสุทธิสารโสภิต เจ้าอาวาสวัดลุ่มมหาชัยชมพล เปิดเผยว่าการสร้างห้องน้ำดังกล่าวขึ้นมาเพิ่มเป็นความคิดของตนเอง

ที่สร้างขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมาและเพิ่งใช้เพียง 3 เดือน สร้างเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ใช้บริการ จึงทำให้ดูสวยงามเป็นทรงไทย ส่วนเรื่องห้องน้ำสำหรับสาวประเภทสองนั้น เพราะเห็นว่าบรรดาสาวประเภทสองที่เข้ามาใช้ห้องน้ำภายในวัดแล้วถูกรังเกียจ จึงได้สร้างเผื่อขึ้นมาหนึ่งห้อง เพื่อให้ใช้กันส่วนตัว และไม่ได้เป็นการแบ่งแยกแต่อย่างใด เพราะใครจะใช้หรือไม่ใช้ก็แล้วแต่ แต่ที่ทำขึ้นมา ก็เพื่อให้ทุกคนเท่าเทียมกัน เพราะทุกวันนี้สังคมก็ยอมรับกันแล้วมีสาวประเภทสอง ส่วนงบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 9 แสนบาท ทำให้ดูสวยงาม เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความสะดวกสบาย โดยไม่เก็บเงินค่าใช้ แล้วแต่จะทำบุญ

ด้านนางแสงอรุณ สุกใส อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลห้องน้ำ เปิดเผยว่า

ทุกวันจะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางมาสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตอนเปิดใช้วันแรก สุขากะเทยก็เป็นที่ฮือฮาสำหรับผู้ที่เห็นป้ายดังกล่าว บ้างก็หัวเราะเพราะขำ ส่วนผู้หญิงก็ไม่กล้าเข้าห้องน้ำของสาวประเภทสอง เพราะกลัวจะถูกว่าเป็นสาวประเภทสอง แต่สำหรับสาวประเภทสองนั้นต่างพากันถูกใจ ร้องวี้ดว้ายลั่นห้องน้ำ เมื่อเห็นป้ายบอกเพศ ก็เข้าใช้บริการอย่างพออกพอใจ เพราะภายในห้องน้ำมีชักโครกสีขาวที่ดูแลอย่างสะอาด

จากการสอบถาม สาวประเภทสองรายหนึ่งที่เข้ามาใช้บริการห้องน้ำดังกล่าว ได้กล่าวว่า
นับเป็นเรื่องที่ดี เพราะที่ผ่านมาจะไปเข้าห้องน้ำผู้ชายก็ไม่สนิทใจ จะเข้าห้องน้ำหญิงก็เหมือนกับถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ เมื่อมีห้องน้ำนี้ขึ้นมาก็นับว่าดีที่มีคนเห็นความสำคัญสำหรับพวกตน และไม่ได้คิดว่าถูกแบ่งแยกแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์