มีกับเขาเสียที! กองทุนช่วยผู้ป่วย ALS ในไทยคลอดแล้ว

มีกับเขาเสียที! กองทุนช่วยผู้ป่วย ALS ในไทยคลอดแล้ว


จากกระแสไวรัลที่ลุกลามเป็นไฟลามทุ่งของ #IceBucketChallengeTH ซึ่งบรรดาคนดังจากทุกวงการของไทยตบเท้ารับคำท้าเอาน้ำแข็งราดหัวและบริจาคเงินเข้ามูลนิธิต่างๆ ล่าสุดสถาบันประสาทวิทยาผู้ซึ่งดูแลผู้ป่วย ALS ในไทย ได้จัดตั้งกองทุนขึ้นมา เพื่อสอดรับจุดประสงค์ดั้งเดิมของกิจกรรมนี้แล้ว

แรกเริ่มเดิมที Ice Bucket Challenge เป็นแคมเปญแพร่เผยความรู้เกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง รวมทั้งรณรงค์ให้คนทั่วไปบริจาคเงินเข้าสมาคม ALS ของสหรัฐอเมริกา ส่วนในไทยเองกิจกรรมนี้กำลังฮิตเป็นอย่างมาก และบริจาคเข้ามูลนิธิต่างๆหลากหลาย ทำให้ตอนนี้ทางสถาบันประสาทวิทยา ผู้ดูแลผู้ป่วย ALS ในไทย ตั้งกองทุน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย ALS ในไทยเป็นทางการแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของการทำกิจกรรมนี้  ภายใต้มูลนิธิสนับสนุนสถาบันประสาทวิทยา กระทรวงสาธารณสุข เพื่อรับบริจาคผู้มีจิตศรัทธา ซื้อเครื่องช่วยหายใจ ให้คนไข้กลับไปใช้ที่บ้าน ซึ่งตอนนี้สถาบันประสาทวิทยามีผู้ป่วย ALS อยู่ในการดูแลกว่า 100 คน และจำนวน 10 รายในนี้จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

สำหรับผู้ต้องการร่วมช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่ บัญชี "กองทุนสนับสนุน เครื่องช่วยหายใจในผู้ป่วย ALS" ภายใต้มูลนิธิสนับสนุนสถาบันประสาทวิทยา กระทรวงสาธารณสุข ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา รามาธิบดี เลขที่ 026-430952-1 หากหน่วยงานต้องการใบเสร็จรับเงินก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ขอรับใบเสร็จได้ด้วย

ที่มา : VoiceTV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์