มาแล้ว ช่างโคราชแกะเทียนปู-มาร์คจับมือปรองดอง

เมื่อ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นายวัชระ นาดี อายุ 45 ปี อาจารย์สอนวิชาศิลปะโรงเรียนหนองบัวลอย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
 
ได้ใช้เวลาว่างหลังจากโรงเรียนเลิกแกะสลักเทียนพรรษาล้อเลียนการเมืองโดยใช้ชื่อว่า "ปรองดองประเทศไทย" ซึ่งเทียนพรรษาดังกล่าวได้แกะสลักเป็นรูปของนักการเมืองที่มีบทบาทอย่างมากต่อการเมืองไทย 2 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนใหม่ กำลังยืนจับมือกันเพื่อแสดงออกถึงความปรองดองในการร่วมมือกันทำงานเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความสามัคคีของคนในชาติ และปัญหากับประเทศเพื่อนบ้าน

 นายวัชระ  นาคี อาจารย์ที่แกะสลักเทียน กล่าวว่า เทียนพรรษาปรองดองประเทศไทยใช้เวลาแกะสลักนาน 1 สัปดาห์
 
ซึ่งเทียนรูปนายอภิสิทธิ์มีความสูงประมาณ 160 เซนติเมตร ส่วนเทียนรูปนางสาวยิ่งลักษณ์มีความสูงประมาณ 155 เซนติเมตรสำหรับเทียนพรรษาปรองดองประเทศไทยนี้จะนำไปตั้งประดับบริเวณด้านข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้จัดการประกวดขบวนแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2554 ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาจัดขึ้น ภายใต้ชื่องานพลังศรัทธาแห่เทียนโคราช 2554 ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคมนี้ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมและร่วมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์