มาเลเซีย บริจาคสิ่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

มาเลเซีย บริจาคสิ่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


จากการที่รัฐบาลมาเลเซียโดยประชาชนชาวมาเลเซียรวมทั้งองค์กรต่างๆได้บริจาคสิ่งของผ่านสภากาชาดมาเลเซีย เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยในภาคกลางของประเทศไทยประกอบด้วยน้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและขนมปัง จำนวน 3 คันรถบรรทุก

โดยมี ดาโต๊ะ ลัต ซารีมัน บินอับดุลเลาะห์ เลขานุการนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เป็นผู้นำคณะเดินทางมาส่งมอบให้กับ นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เมื่อวานนี้(ที่ 8 พ.ย.)


ในวันนี้ (ที่ 9 พ.ย.)ที่ตำหนักเขาน้อย จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ถนนสะเดา อ.เมือง จ.สงขลา ทางจังหวัดสงขลาได้นำสิ่งของที่ได้รับจากรัฐบาลมาเลเซีย ประกอบด้วยน้ำดื่มชนิดขวด จำนวน 1,158 โหล น้ำดื่มชนิดแก้ว จำนวน 4,372 โหล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำนวน 150 ลัง ขนมปัง 384 ลังและถ่านไฟฉาย 96 โหล ใส่รถบรรทุกห้องเย็น จำนวน 3 คัน เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นพื้นที่จับคู่ของจ.สงขลาที่รัฐบาลประสานขอความร่วมมือให้จังหวัดสงขลารับผิดชอบ หนึ่งจังหวัด หนึ่งเขต กทม.

นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ที่ทางมาเลเซียมอบของให้เรา 3 คันรถ ทางจังหวัดสงขลาได้นำไปในวันนี้ และจะถึงกรุงเทพวันพรุ่งนี้(ที่ 10 พ.ย.) ก็จะไปร่วมกับครัวรัฐบาล โดยจังหวัดสงขลาช่วยภัยน้ำท่วม จะไปรวมกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า รถ 3 คันของสงขลา เป็นน้ำดื่ม ขนมปัง มาม่า ซึ่งเรารับผิดชอบในเขตมีนบุรี เราจะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในเขตมีนบุรีในวันพรุ่งนี้ให้เรียบร้อย ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวมาเลเซียโดยเลขานุการ นายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้มามอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเมื่อวานนี้ และขอให้พี่น้องชาวมาเลเซียมีความสุขโดยถ้วนหน้ากัน



มาเลเซีย บริจาคสิ่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์