มาร์คสั่งช่วยชาวบ้านสู้ภัยหนาว

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 13 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม.ว่า ครม.รับทราบข้อมูลของสภาวะอากาศที่หนาวเย็นในขณะนี้

และได้กำชับและเร่งรัดให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแลการใช้จ่ายงบประมาณ ซึ่งมีการจัดทำไว้แล้ว จัดหาเครื่องกันหนาวให้กับประชาชน และยังได้เร่งรัดการจ่ายค่าชดเชยกับผู้ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม รวมทั้งเตรียมการรับมือกับปัญหาภัยแล้งที่จะตามมา และการเตรียมการป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัยในช่วงตรุษจีน


วันเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "ประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นลง และคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น" ฉบับที่ 24


บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย และอ่าวไทย ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 15 ม.ค. ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา และมีลมแรง โดยภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด บริเวณเทือกเขาสูงอาจมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่ ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว


สำหรับลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยสูง 2-4 เมตร และมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง


ขอให้ชาวเรือและชาวประมงระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กในอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง รวมทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งควรระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่ง ในช่วงวันที่ 13-15 ม.ค. นี้ไว้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์