มาร์ครับคนไทยติดหวัดมรณะ1รายจริง

คมชัดลึก :นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" รับมีคนไทยติดเชื้อหวัดมรณะ 1 รายจริงแต่หายแล้ว โยน สธ.แจงรายละเอียด

(12พ.ค.) เวลา 12.15 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ยอมรับหลังจากที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีคนไทยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่า เข้าใจว่าทางการสหรัฐอเมริกายืนยันกลับมาว่ามีการติดเชื้อตามที่พล.ต.สนั่นให้ข่าวไปแล้ว ส่วนรายละเอียดทั้งหมด ขอให้กระทรวงสาธารณสุขเป็นคนชี้แจง 


เมื่อถามว่าใช้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ขอพูด แต่กระทรวงสาธารณสุขจะแจงรายละเอียด เอาเป็นว่าเป็นรายที่เราส่งไปให้ห้องแล็บที่ประเทศสหรัฐฯ แล้วเขาก็ยืนยันกลับมา 
 
เมื่อถามว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวอยู่ที่ไหน นายกรัฐมนตรี กล่าววา เข้าใจว่าเขาปลอดภัยหมดแล้ว

เมื่อถามต่อว่าตกลงว่ามีคนไทยที่ติดเชื้อดังกล่าวกี่ราย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “เราส่งไปรายเดียวแล้วเขายืนยันกลับมา ซึ่งกระทรวงฯจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวคนไข้และข้อมูล ผมไม่อยากยุ่งอะไร เกรงว่าข้อมูลจะไม่ตรงกัน” 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นต้องมีการกักตัวไว้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ตอนนี้หายแล้ว เท่าที่ผมทราบ”

เมื่อถามว่าจะมีการเฝ้าระวังอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คิดว่าเขาอาจพ้นช่วงไปแล้ว เมื่อถามต่อว่าจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการในการป้องกันดูแลอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า บอกไปแล้ว เมื่อถามย้ำว่าเมื่อมีคนไข้รายที่ 1 แล้วจะมีรายที่ 2 และ 3 ตามมา จะมีมาตรการป้องกันอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นว่าเมื่อมีรายที่ 1 แล้วต้องมีรายที่ 2 และ 3 ตามมา เพราะที่อื่นก็มีแค่เพียงรายที่ 1



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์