มาร์ครับ3ยักษ์เอเชียยังผวาไทย วอนร่วมมือเจ้าภาพถกอาเซียนรอบใหม่


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประเทศจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

ยังไม่มั่นใจการรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดอาเซียนบวกคู่เจรจาว่า มีการประสานงานกันอยู่ เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนมีโอกาสพบเลขาธิการอาเซียนและผู้ช่วยรัฐมนตรี ทราบว่ากำลังดำเนินการกันอยู่ มีการประสานงานกันอยู่โดยจะสร้างความเข้าใจและความมั่นใจให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า

ตนยังเชื่อเช่นนั้น และต้องขอความร่วมมือจากทุกๆ ฝ่ายรวมทั้งประชาชน เนื่องจากเหตุการณ์จากนี้ไปจะเป็นช่วงที่มีความสำคัญมากที่ประกอบการตัดสินใจของเขา หากเราทำให้ทุกอย่างเรียบร้อย สงบลง นั่นคือการยืนยันที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามขณะนี้มี 2 ประเด็นคือการพูดคุยประสานงานอย่างที่ได้บอกไปและเรื่องเวลาที่ทุกฝ่ายสะดวกนั้นยังไม่ลงตัว อย่างเช่นเดือนพ.ค.คงยาก เพราะอินเดียจะมีกระบวนการเรื่องการตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่าเรื่องของเวลากับความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยอะไรเป็นอุปสรรคมากกว่ากัน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องเวลา คือในเมื่อช่วงเดือน พ.ค.ไม่สามารถจัดได้อยู่แล้ว เราต้องใช้ช่วงเวลาจากนี้ต่อไปทำให้เกิดความมั่นใจและความลงตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์