มาม่ายันตรึงราคาต่อจนถึงเดือนมี.ค.


นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรา "มาม่า" เปิดเผยว่า

บริษัทพร้อมตรึงราคามาม่าออกไปอีก 3 เดือน ตามที่ภาครัฐขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้าอุปโภค บริโภคจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2554  แม้ขณะนี้ต้นทุนวัตถุดิบในการผลิตสินค้าปรับตัวขึ้นสูงมากแล้ว ทั้งน้ำมันปาล์ม และแป้งสาลี รวมทั้งราคาวัตถุดิบในด้านอื่นๆ
"บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถือเป็นสินค้าควบคุมของกรมการค้าภายในอยู่แล้ว ไม่สามารถปรับขึ้นราคาได้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบันต้นทุนวัตถุดิบในการผลิตสินค้าปรับขึ้นราคาแล้วกว่า10% แต่บริษัทต้องบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบอย่างเข้มงวดเพื่อให้ต้นทุนคงที่ และไม่กระทบต่อยอดขายของบริษัท " นายพิพัฒกล่าว

ทางด้านของแผนการลงทุนในปี 2554 บริษัทจะลงทุนในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

เพราะตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก โดยเฉพาะในตลาดเอเชียซึ่งในเบื้องต้นบริษัทมีแผนที่จะลงทุนเป็นจำนวนเงินหลายสิบล้านบาท เพื่อเปิดโรงงานผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประเทศอินเดีย โดยตั้งเป้าหมายยอดขายรวมของบริษัทปีนี้เติบโต 10% หรือมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท จากปี 53 ที่ยอดขายรวมเติบโต 10% เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  ซึ่งบริษัทสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากกว่า 50% ในตลาดรวมสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีมูลค่ารวมมากกว่า 15,000 ล้านบาท



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์