มาม่า รับสินค้าหมดสต็อก เหตุเข้าฤดูขาย-ซื้อช่วยน้ำท่วม เร่งผลิตเพิ่ม

นายเพชร พะเนียงเวทย์ กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัทไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรามาม่า

เปิดเผยว่า ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเติบโตไดัดี ในส่วนของบะหมึ่ซองมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ขณะที่บะหมี่คัพเติบโตถึง 65% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นผลมาจากปลายปีเป็นช่วงฤดูกาลขาย กิจกรรมส่งเสริมการขายและส่วนหนึ่งยังเป็นยอดซื้อที่นำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ จากความต้องการที่มาากขึ้น ทำให้บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าเพื่อให้สอดรับกับความต้องการบริโภค


นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)

ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่และผู้ทำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า กล่าวว่า ทุกครั้งที่ประชาชนรู้สึกกลัว ไม่มั่นใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็จะเริ่มกักตุนสินค้าไว้ในบ้านมากขึ้น เพราะบริโภคได้ทันที และขอยืนยันว่า แม้ว่าสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะผลิตได้ไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า แต่ไม่มีแผนปรับขึ้นราคาขายปลีกแต่อย่างใด ยังคงขายในราคาเท่าเดิมทุกพื้นที่ และอยากขอความร่วมมือไปยังร้านค้าให้ขายสินค้าในราคาเดิมด้วย

นายบุญชัยกล่าวว่า หากหน่วยงานใดต้องบะหมี่สำเร็จรูปไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้มาติดต่อที่บริษัทได้ทันที

เพราะบริษัทไม่มีพาหนะทั้งเรือเร็วหรือเรือขนส่งสินค้า ที่จะกระจายไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะจังหวัดของภาคใต้ ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมหนัก หรือบางครั้งมีหน่วยงานติดต่อซื้อสินค้าเพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ประสบภัย บริษัทก็ปรับลดราคาขายให้ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์