มั่นใจแผนรับมือม็อบ ทอท.แนะเผื่อเวลาเช็คอิน

สนามบินสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเตรียมแผนรองรับเหตุฉุกเฉินแล้ว และขอให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงระหว่างวันที่ 11-23 มี.ค.เผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถขึ้นเครื่องได้ทันเวลา.......

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า


จากกระแสข่าวว่าจะมีการชุมนุมทางการเมืองในช่วงระหว่างวันที่ 11-23 มี.ค.ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสารที่จะใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จึงขอความร่วมมือผู้โดยสาร เผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้าไว้ให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศให้เผื่อเวลาไว้ 3-4 ชั่วโมง ก่อนเครื่องออก ส่วนในประเทศควรเผื่อไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

นายนิรันดร์ กล่าวว่า นอกจากนี้ขอให้เตรียมเอกสารเดินทาง และนำของเหลว เจล สเปรย์ บรรจุในถุงพลาสติกใสให้เรียบร้อย เพื่อให้ผ่านขั้นตอนพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและตรวจค้นผู้โดยสารเป็นไปด้วย ความสะดวกรวดเร็ว ซึ่งหากผู้โดยสารมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ ได้ที่ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-132-1888 หรือ 02-132-4000 ตลอด 24 ชั่วโมง

นายนิรันดร์ เปิดเผยต่อไปว่า ทสภ. ได้มีการเตรียมแผนรองรับการชุมนุมครั้งนี้แล้ว โดยมีทั้งแผนฉุกเฉินของท่าอากาศยาน แผนเผชิญเหตุด้านการจราจรและการขนส่ง โดยได้มีการทำแผนแบบบูรณาการร่วมกับแผนกรกฎ 52 ของตำรวจภูธร ภาค 1 และแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดสมุทรปราการ โดยได้มีการซ้อมแผนไป เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งแผนดังกล่าวจะมีการเตรียมการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารและ สัมภาระให้สามารถเดินทางไปขึ้นเครื่องบินได้ และได้นำมาปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งเมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมาก็ได้มีการประชุม เพื่อทบทวนและซักซ้อมทำความเข้าใจกัน เพื่อให้การปฎิบัติไปในทิศทางเดียวกัน

นายนิรันดร์ เปิดเผยในตอนท้ายว่า อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะมีการประชุมสรุปทบทวนแผนและทำความเข้าใจอีกครั้งหนึ่งกับหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง โดยจะสรุปการปฏิบัติตามแผนของแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้การให้บริการผู้โดยสารยังคงดำเนินการต่อไปได้ในช่วงที่มีเหตุการณ์ ชุมนุมทางการเมือง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์