มั่นใจติด CCTV จุดเสี่ยงใน กทม. 20,000 กล้อง ภายในปี 54


       นายวินัย ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม.เร่งติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ให้ครอบคลุมพื้นที่ เพื่อบันทึกข้อมูลเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นสำหรับการตรวจสอบหากมีเหตุขึ้น       
        ทั้งนี้ กล้องแต่ละตัวสามารถบันทึกข้อมูลได้ 30 วัน และมีศูนย์ควบคุมสั่งการกล้อง CCTV ที่ศาลาว่าการ กทม. มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมง  โดย กทม.ได้กำหนดติดตั้งกล้อง CCTV บริเวณจุดเสี่ยงภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ภายในเดือน มี.ค. 53 จะติดตั้งได้จำนวน 2,046 กล้อง  ภายในเดือน ธ.ค.53 จะติดตั้งได้อีก 17,369 กล้อง และภายในปีงบประมาณ 54 ตั้งเป้าติดตั้งครบ 20,000 กล้อง

       นอกจากนั้น บริเวณทางแยกต่าง ๆ ในพื้นที่ ยังมีกล้อง CCTV สำหรับการจัดการจราจรอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งสามารถบันทึกข้อมูลได้เช่นเดียวกัน โดยเชื่อมโยงสัญญาณตรวจสอบการทำงานของกล้องที่ศูนย์ควบคุมกล้อง CCTV ศาลาว่าการ กทม. ศูนย์ควบคุมสั่งการจราจร บก.02 โดยประชาชนสามารถตรวจสอบการรายงานสภาพการจราจรจากกล้อง CCTV เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเดินทางแบบทันทีทันใด  Real Time ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต  PDA  โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งสามารถดูได้ 119 ทางแยก และยังรายงานสภาพการจราจรแบบแถบสีบนแผนที่ในพื้นที่รัชดาภิเษกรอบใน 50 ทางแยก  และตั้งเป้าขยายให้ครอบคลุมพื้นที่ 193 ทางแยก ภายในปี 2554


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์