มันวัดตรงไหน!! แฉกันชัด ๆ ทำบุญกับวัดธรรมกาย จนหมดตัว เพื่อแลกกับได้พระคะแนน

มันวัดตรงไหน!! แฉกันชัด ๆ ทำบุญกับวัดธรรมกาย จนหมดตัว เพื่อแลกกับได้พระคะแนน

ขณะนี้เรื่องราวของวัดพระธรรมกาย ได้ถูกเปิดเผย ออกมาอย่างต่อเนื่องถึงการกระทำ ที่ไม่เหมาะสม และไม่ได้บ่งบอกว่าสถานที่แห่งนี้คือวัด ล่าสุดคุณ "จตุรงค์ สุขเอียด" ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้โพสเฟซบุ๊ก เล่าถึงประสบการณ์ ครั้งหนึ่งที่ได้ทำข่าวของวัดพระธรรมกาย และได้เห็นถึงขบวนการบุญ ที่บางคนอ่านแล้วถึงกับตะลึงว่า มีคำสอนแบบนี้ในพระพุทธศาสนาหรือ โดยคุณจตุรงค์ ได้โพสไว้ดังนี้ ...

อะไรค้ำธรรมาสน์พระธัมมชโยอยู่บ้าง....ในทุกการให้ออกไปก็จะเป็นการได้อยู่ในนั้นด้วย เพราะเมื่อได้ให้สิ่งหนึ่งสิ่งใดไปกับผู้อื่นแล้ว เราก็จะได้รับความรู้สึกดีกลับมา ความรู้สึกปลื้มปิติที่ได้เป็นผู้ให้ผู้เสียสละ แล้วการให้แก่ใครที่จะปิติสุขได้มากไปกว่า การให้กับพระ

ประมาณปี2540ต้นๆผมได้รับแจ้ง จากผู้ชายคนหนึ่งว่า มาดูสภาพเมียของเขาหน่อย ตอนนั้นเสียสติไม่เป็นท่า เพราะถูกชวนไปเข้าวัดพระธรรมกาย

ผมไปที่บ้านของเขาอยู่ย่านห้วยขวาง เป็นอาคารพาณิชย์ เปิดกิจการซ่อมรถจยย.เล็กๆ ในคืนนั้น ร้านปิดแล้ว แต่สภาพเครื่องมือช่างยังวางอยู่ข้างทางเดิน ก่อนถึงทางขึ้นชั้นสอง ผู้หญิงคนหนึ่งคือภรรยาเขา นั่งอยู่บนม้านั่งเล็กๆกำลังสะอื้น

ผมก็ค่อยๆถาม โดยบอกช่างภาพว่าอย่าถ่ายหน้าเขานะ ผมถามว่า พี่ร้องไห้ทำไม เธอ ตอบไปสะอื้นไปว่า พี่ถูกแฟนด่า ว่า เอาเงินไปทำบุญในวัดธรรมกายจนหมด

ผมถามว่า ทำไปเท่าไร เธอ ว่า บอกว่า 2 แสนบาท พอดีเป็นเงินเก็บค่าเทอมของลูก2คน แฟนพี่ใส่บัญชีของพี่ให้เก็บไว้สำหรับจ่ายค่าเทอมของลูก ผมขอดูสมุด เปิดดูก็เหลือไม่กี่สิบบาท ถูกถอนออกไปหมด แต่เห็นยอดเก่าอยู่

แล้วทำไม ทำหมดเลย เธอ เล่าว่า เมื่อก่อนไม่เคยไปวัดนี้เลย แต่มีคนมาชวนไปบอกว่า ทำบุญวัดนี้แล้วจะรวย ก็ลองไป พอไปเขาก็ชวนให้ทำบุญ สร้างพระประจำตัว ไว้ประดับใต้ฐานเจดีย์ธรรมกาย เขาว่า อย่างน้อยคนละ 10 องค์ เวลาทำแล้วจะได้ใส่ชื่อใต้ฐานพระ ใส่ทั้งครอบครัวก็เลยทำ แต่พอไปอีกเขาก็บอกให้ทำอีก ยิ่งทำมากก็จะได้บุญมากก็เลยทำไป2รอบ

แล้วได้อะไร เธอก็ไปหยิบพระเครื่ององค์เล็ก ชื่อพระประจำตัว ที่เป็นสัญญลักษณ์แทนพระใต้ฐานเจดีย์มาให้กำหนึ่ง ทั้งหมด 22 องค์ เพราะหากใครเช่าพระครบ10 องค์จะได้แถมพระคะแนน มาหนึ่งองค์

(ขยายเพิ่ม)หากทำเกิน 100 องค์ ก็จะได้พระคะแนนสูงสุดหรือ หากคนเป็นหัวหน้ากลุ่ม ในลูกทีมในสายรวมกันได้เป็นพันองค์ ก็จะมีพระเศรษฐีหรืออะไร จะเป็นเครื่องบ่งบอก ยอดการเช่าพระของหัวหน้าสาย เวลาไปวัดก็จะมักเห็นเขาออกมาอวดอยู่นอกเสื้อกัน

ต่อมา ไม่กล้าบอกแฟนว่า ไม่ได้จ่ายค่าเทอม จนโรงเรียนโทรมาทวงและทวงเอากับลูก ลูกก็ไม่กล้าไปโรงเรียน

ผมเลยถามต่อไปว่า แล้วอย่างนี้จะไปวัดอีกไหม เธอบอกว่าไป แต่ไม่มีเงินทำบุญแล้ว เวลาไปเห็นคนเขาทำบุญกัน ถ้าเราไม่ทำ ก็รู้สึกอายๆเขา แล้วก็อยากขึ้นไปนั่งแถวหน้าๆ ที่จะได้ใกล้ชิดหลวงพ่อ

ใกล้ชิดหลวงพ่อ ทำอย่างไร ก็คือ คนที่เป็นหัวหน้ากลุ่ม หัวหน้าสาย มีคนลูกทีมไปทำบุญมาก เช่าพระจำนวนมาก ก็จะได้เลื่อนที่นั่งขึ้นไปหน้าเรื่อยๆ จนระดับสูงๆก็จะอยู่หน้าสุด มีที่นั่งพิเศษ คนในวัดก็อยากไปถึงตรงที่เห็นหลวงพ่อชัดๆ

สามีบอกว่า ทีแรกจะฆ่าตัวตาย ตามดูข่าวของผม จึงโทรไปว่ามีที่ไหนวัดให้คนทำบุญเป็นลูกโซ่ จนหมดตัวอย่างนี้

ผมออกข่าวไป แล้ววันต่อๆมาก็ไปที่วัดถามปชส.เขาโต้ว่า ไม่เคยสอนให้คนทำจนหมดตัว มันแล้วแต่ศรัทธาของแต่ละคน เราไม่รู้ว่า ใครมีมากมีน้อยหรือทำไปเท่าไร ผมถามว่า แล้วจะคืนค่าเทอมให้ลูกเขาได้ไหม จนท.ตอบว่า อันนี้ไม่ได้ เพราะได้นำไปหล่อองค์พระแล้ว

วัดพระธรรมกาย สมัยที่ผมไปทำก็กำลังลงเข็มสร้างฐานมหาธรรมกายเจดีย์ ทางวัดประชาสัมพันธ์ว่า จะประดับองค์พระโดยรอบฐานนับล้านองค์ แต่ละองค์จะสลักชื่อผู้บริจาคไว้ ไล่ขึ้นไปจากล่างขึ้นบน คนทำบุญน้อย ชื่อก็จะอยู่ล่างๆ ทำมากๆก็จะสูงขึ้นไป มากๆๆก็จะอยู่ใกล้จุดยอดของเจดีย์ เขา ประกาศว่า อนาคตโลกจะวิบัติ แต่มหาธรรมกายเจีดย์จะคงอยู่คู่โลก จะเป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับที่ 8 ของโลก

 

หลายครั้งที่เขาไปก็จะถูกกันออกมาก ผมพยายามซอกแซกถามคนที่มาเขาก็จะกีดกัน ให้ถามจนท.อย่างเดียว

วันหนึ่งพบชายคนหนึ่งใส่เสื้อ ไม่เหมือนเขา ถูกกันออกมา เขาบอกว่าไม่รู้ว่าเขาชวนมาวัด บอกว่าจะพาไปเที่ยวทะเล ก็ติดรถมา พอมาก็ให้ไปซื้อเสื้อของวัดใส่ก่อนจะเข้าไปได้ ผมไม่มีเงินซื้อเสื้อ ก็เลยไม่ให้เข้าไปในศาลา

ถ้าเรามองภาพที่วัดถ่ายทำ ก็จะเห็นว่า ทุกๆครั้ง คนไปวัดจะต้องสวมเสื้อของวัดและมีการถ่ายทำด้วยเครื่องมือระดับเซียนโปรดักชั่น

ในภาพเหล่านี้ ต้องมีมืออาชีพทำ นี่คือ หนึ่งของธุรกิจ
มีอาหาร ที่ส่งเข้าไปบำรุงทั้งพระทั้งคนจำนวนมาก สอง
มีงานปลูกสร้าง อาคาร ศาสนสถาน สาม
มีระบบสาธารณูปโภค สี่
มีนักธุรกิจไปกว้านซื้อที่ดินรอบวัดสร้าง ที่พักขาย ห้า
ในนั้น มีโครงข่ายธุรกิจ จากหัวหน้ากลุ่มไปถึงลูกกลุ่ม หก
มีทำบุญมากมายมหาศาล ถูกจัดเก็บในระบบธนาคาร เจ็ด(ถ้าไปจะเห็นสำนักงานธนาคารบางแห่งให้จนท.ไปค่อยรับเงินบริจาคเข้าบัญชี)

มีเคาต์เตอร์ธนาคารไปให้บริการ รับบริจาค

ผมบอกให้ว่า พอผมทำไปได้สักพักหนึ่ง ผู้บริหารธนาคารแห่งหนึ่ง โทรมาหาเจ้านายผมว่า ถ้าเราไม่หยุดทำข่าวของวัด เขาจะให้ลูกศิษย์วัดและวัด มาถอนเงินออกไป เพราะว่า ธนาคารแห่งนี้เป็นนายทุนให้กับสำนักข่าวที่ผมทำอยู่ในตอนนั้นด้วย

นี่คือ ความยิ่งใหญ่นอกศาสนจักรของเขา

ผมจะกลับมาเล่า การกว้านซื้อที่ดิน ที่มีสายแร่ทำคำของสำนักนี้ด้วย เช่น ที่เขาพนมพา พิจิตร เพชรบูรณ ภูเรือ จ.เลย ที่นี่กองปราบพาผมไป.....


มันวัดตรงไหน!! แฉกันชัด ๆ ทำบุญกับวัดธรรมกาย จนหมดตัว เพื่อแลกกับได้พระคะแนน


ที่มา - เฟซบุ๊ก จตุรงค์ สุขเอียด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์