มัชฌิมาฯ เล็งน้องชาย ประชัย นั่ง หน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์

หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตยประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมัชฌิมาธิปไตย จำนวนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สมัคร ส.ส.ต่างจังหวัดและเป็นหน้าใหม่ ที่ไร้สังกัดได้ทยอยเข้ามาที่ที่ทำการพรรคมัชฌิมาธิปไตย ชั้น 10 อาคารทีพีไอ ตั้งแต่ในช่วงสาย รวมทั้งนายการุณ ใสงาม รองหัวหน้าพรรค และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ รองเลขาธิการพรรค ก็ได้เข้ามาที่ที่ทำการพรรคมัชฌิมาธิปไตยพร้อมกัน  ซึ่งผู้สมัคร ส.ส. หลายคนพยายามสอบถามเจ้าหน้าที่พรรคมัชฌิมาธิปไตย ถึงต้นสายปลายเหตุที่นายประชัย ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค และความชัดเจนในทิศทางของพรรค

นายสมบูรณ์ ทองบุราณ รองเลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ว่า
 
ทันทีที่ทราบข่าวการประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตยของนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรค ตนพร้อมด้วยแกนนำพรรคมัชฌิมาธิปไตย โดยเฉพาะ อดีต ส.ว.พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางเข้า กรุงเทพฯ ทันที เพื่อต้องการรับทราบข้อปัญหาและความชัดเจนในการดำเนินการของพรรคมัชฌิมาธิปไตยหลังจากนี้ โดยเฉพาะการลาออกของนายประชัย ส่งผลกระทบกับการหาเสียงอย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะเหมือนว่าพวกเราซึ่งที่กำลังสู้ศึกอยู่ในสนาม แต่แม่ทัพกลับกำลังถูกจับเป็นตัวประกัน จึงอาจจะต้องมีการจัดกระบวนทัพใหม่ แต่ก็มาทราบทีหลังว่าวันที่ 5 ธ.ค.นายประชัยไม่ว่าง เนื่องจากติดภารกิจการเดินทางไปทำบุญกับนางอรพิณ เลี่ยวไพรัตน์ ภรรยาตามวัดต่างๆ เนื่องในโอกาสวันพ่อ และโอกาสสะเดาะเคราะห์ไปด้วย เพราะที่ผ่านมานายประชัย ประสบปัญหาทางการเมืองมากมาย


นายสมบูรณ์ กล่าวว่า

แกนนำพรรคมัชฌิมาธิปไตยสายพันธมิตรฯซึ่งนำโดยนายการุณ ใสงาม รองหัวหน้าพรรค น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ นางมาลีรัตน์ แก้าก่า ผู้สมัคร ส.ส.แบบสัดส่วนและตน ได้นัดเข้าพูดคุยกับนายประชัย ในวันที่ 6 ธ.ค.ที่ที่ทำการพรรคเพื่อหารือเกี่ยวกับข้อปัญหาทางการเมืองต่างๆที่ทำให้นายประชัย ต้องประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคและหาทางออกร่วมกัน รวมทั้งความชัดเจนเรื่องตัวหัวหน้าพรรคที่จะเข้าบริหารพรรคแทนนายประชัย เบื้องต้นได้มองผู้ที่เหมาะสมเอาไว้แล้วคือนายประมวล เลี่ยวไพรัตน์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆของนายประชัย ให้เข้ามาบริหารงานของพรรคแทน
 
นายการุณ กล่าวว่า

รู้สึกงงกับเรื่องที่เกิดขึ้นและขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปดังนั้นจึงต้องการหาเวลาเข้าพบนายประชัยเพื่อหารือ โดยตนจะพยายามเรียกร้องให้นายประชัยอยู่ดูแลและเป็นกำลังใจแก่ลูกพรรคต่อไป เพื่อช่วยกันผลักดันนโยบายพรรค ในการแก้ปัญหาแก่ประชาชน อย่างไรก็ตาม หากสุดท้ายนายประชัยตัดสินใจลาออก ตนคงจะต้องดูแลตัวเองต่อไปจนถึงการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.เพราะเงินส่วนใหญ่ที่ตนนำมาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งนั้นเป็นเงินส่วนตัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์