มัคคุเทศก์โวยปิดด่านสะเดาท่องเที่ยวสูญ300ล.

มัคคุเทศก์โวยปิดด่านสะเดาท่องเที่ยวสูญ300ล.

นายสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จ.สงขลา โวย ปิดด่านสะเดา ท่องเที่ยวเสียหาย 300 ล้าน จี้ รัฐเร่งเจรจาม็อบสวนยาง

นายนายกุล สุนทรวิจิตร นายสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้ อยู่ในช่วงของวันสามัคคีแห่งชาติมาเลเซีย หรือ เบอร์ซาตูมาเลเซีย พอดี ขณะนี้ กรุ๊ปทัวร์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รวมถึงสิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ได้จองห้องพักและรีสอร์ทต่าง ๆ ใน จ.สงขลา กว่า 12,000 ห้องเต็มทั้งหมด เพื่อเตรียมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่า จะมียอดนักท่องเที่ยวทั้ง 3 ชาติ เข้ามาช่วงดังกล่าวกว่า 20,000 คน ซึ่งเดินทางมาด้วยรถทัวร์ 200 คัน รวมทั้งรถตู้ และรถยนต์ส่วนอีกบางส่วน

นายกุล ย้ำว่า หากมีการปิดด่านพรมแดนสะเดาในช่วงดังกล่าว จะสร้างความเสียหายให้กับภาพรวมของการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ทั้งระบบ

ทั้งโรงแรม บริษัททัวร์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว เพราะบริษัททัวร์ในมาเลเซีย และบริษัททัวร์ใน จ.สงขลา ได้จ่ายเงินมัดจำไว้ล่วงหน้า และไม่สามารถยกเลิกการเดินทางได้ ซึ่งหากมีการยกเลิกการเดินทาง จะทำให้สูญเสียรายได้ช่วงดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท จึงต้องการเรียกร้องให้รัฐบาล รวมทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เร่งเจรจาเพื่อหาข้อยุติกับกลุ่มชาวสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมัน โดยเร็ว ก่อนที่จะถึงวันที่ 14 กันยายน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์