มักง่าย! ทิ้งถังเคมี

โรงงานเมืองกรุงเก่ามักง่าย หิ้วถังสารเคมีกว่าครึ่งร้อยถัง ทิ้งกลางทุ่งนาที่ อ.วังน้อย หวั่นเป็นสารอันตรายส่งกลิ่นฟุ้งทั่วบริเวณ แฉลอบเอามาทิ้งนานกว่า 2 เดือนแล้ว เตรียมประสานอุตสาหกรรมจังหวัดมาตรวจสอบ


วันนี้ (13 มิ.ย.) เมื่อเวลา 08.00 น.

ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากประชาชน ม.6 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบถังสารเคมีจำนวนมากทิ้งอยู่ข้างถนนกลางทุ่งนา ม.6 ต.ลำไทร อ.วังน้อย ห่างจากถนนพหลโยธิน 1 กิโลเมตร ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัด และสิ่งแวดล้อมจังหวัด อบต.ลำไทร และอาสามูลนิธิปอเต็กตื้อ


เมื่อไปถึงพบถังสารเคมีสีดำขนาด 20 ลิตร

จำนวน 48 ถัง วางอยู่ในป่าหญ้าที่รกร้างกลางทุ่งนา ซึ่งใกล้กับแหล่งน้ำ โดยภายในพบสารเคมีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใส่ชุดป้องกันสารเคมีเพื่อนำถังสารเคมีขึ้นมาตรวจสอบ โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็นสารเรซิน ซึ่งเป็นสารอันตราย เมื่อสูดดมเป็นเวลานานจะทำให้มีอาการเวียนหัวและหน้ามืดได้
 
นางจิตนา ทับทิมทอง นายก อบต.ลำไทร เผยว่า
 
บริเวณดังกล่าวมักมีโรงงานอุตสาหกรรมในเขตอำเภอวังน้อย นำสารเคมีจำนวนมากมาทิ้งไว้ โดยทาง อบต.ลำไทร ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เวรยามมาเฝ้าดูแลอยู่ตลอด แต่ก็ยังมีคนแอบมาทิ้งอีก ซึ่ง 2 เดือนที่ผ่านมาพบถังสารเคมีมาทิ้งบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


อย่างไรก็ตาม นายก อบต. ลำไทร จะได้แจ้งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดมาตรวจสอบ เพื่อสรุปผลว่าสารเคมีดังกล่าวเป็นสารเคมีประเภทใดต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์