มะกันไล่ล่าหัวโจกคนใหม่อัลกออิดะห์


สหรัฐฯ ไม่หวั่นทายาทคนใหม่อัลกออิดะห์ ชี้ไม่มีประสบการณ์ต่อสู้ พร้อมลั่นไล่ล่าไม่ต่างจากบินลาเดน


วันนี้ (17 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า รัฐบาลสหรัฐไม่ใส่ใจกับการประกาศแต่งตั้งทายาทคนใหม่ ซึ่งจะขึ้นมาสืบทอดอำนาจต่อจากนายโอซามา บิน ลาเดน ในตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์ เพราะเห็นว่านายไอมาน อัล-ซาวาฮิรี ก็แค่เป็นคนที่มีพฤติกรรมเลียนแบบธรรมดาๆคนหนึ่ง และก็เตือนว่าเขาอาจจะได้รับชะตากรรมเดียวกับนายบิน ลาเดน นอกจากนั้น ศัลยแพทย์ชาวอียิปต์วัย 59 ปีผู้นี้ซึ่งเป็นมือขวาและรองหัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์นั้น ไม่มีประสบการณ์ด้านการต่อสู้ ไม่มีวาทะศิลป์และประสบการณ์ความเป็นผู้นำ แล้วยังเป็นตัวแปรที่จะก่อให้เกิดความแตกแยกขึ้นภายในกลุ่มอัล-กออิดะห์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วินาศกรรมถล่มตึกแฝดเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ นครนิวยอร์ก สหรัฐ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2544

นอกจากนั้น พล.ร.อ.ไมค์ มุลเล่น ประธานคณะเสนาธิการทหารสหรัฐ ยังคาดว่า นายไอมาน อัล-ซาวาฮิรี จะได้รับชะตากรรมเดียวกับนายโอซามา บิน ลาเดน ซึ่งถูกฆ่าตายโดยหน่วยรบพิเศษของสหรัฐ ในที่หลบซ่อนตัวของเขา ในประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 2
พ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่นายโรเบิร์ต เกตส์ รมว.กลาโหมสหรัฐ กล่าวว่า การออกมาประกาศแต่งตั้งหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายคนใหม่ของอัล-กออิดะห์ เป็นเพียงการเตือนย้ำว่า ภัยคุกคามของอัล-กออิดะห์ยังมีอยู่เท่านั้น.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์