มะกันผวาหนักอาฟเตอร์ช็อกซ้ำเปรูไหวรุนแรง7.0

คนอเมริกันระทึกเกิดอาฟเตอร์ช็อกสั่นสะเทือนอีก ในพื้นที่เวอร์จิเนีย พบรอยร้าวเพิ่มเติม ด้านบนของยอดอนุสาวรีย์วอชิงตัน ส่วนที่เปรูแผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 ริคเตอร์ สั่นสะเทือนไปเกือบทั่วอเมริกาใต้
   
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อกหรือแรงสั่นสะเทือนตามหลังแผ่นดินไหว วัดได้ 4.5 ริคเตอร์ ที่รัฐเวอร์จิเนียและพื้นที่โดยรอบกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐ เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนเกิดอาการตื่นตระหนก หลังจากที่เพิ่งจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 5.8 ริคเตอร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยศูนย์ข้อมูลแผ่นดินไหวแห่งชาติของสหรัฐแจ้งว่า อาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.07 น.ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 12.07 น. วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย จุดศูนย์กลางอยู่ห่างมาแค่ 8 กม.ทางทิศใต้ของเมืองไมนีรัล รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งแรก ไม่มีรายงานความเสียหาย แต่พบรอยร้าวเพิ่มเติมด้านบนของยอดอนุสาวรีย์วอชิงตัน ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.
   
สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งด้วยว่า เมื่อเวลา 12.46 น. ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 00.46 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาในประเทศไทย

ได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 ริคเตอร์ ทางภาคตะวันออกของประเทศเปรู และ ยังรับรู้แรงสั่นสะเทือนไปได้ไกล 480 กม. รวมไปถึงในเมืองหลวงกรุงลิมา และยังมีประเทศเพื่อนบ้านอย่างเอกวาดอร์ กับ บราซิล สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมือง ปูคอลปา ไปทางใต้ 80 กม. ยังไม่มีรายงานความเสียหายและประกาศเตือนภัยสึนามิ ขณะเดียวกันที่นอกชายฝั่งของเกาะวานูอาตู ในเขตมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.2 ริคเตอร์ เมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ทะเล 10 กม. และ ห่างจากเมืองหลวง กรุงพอร์ตวิลา ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ 77 กม. และยังไม่มีรายงานความเสียหาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์