มอเตอร์โชว์ยอดจองทะลุ5.2หมื่นคัน

มอเตอร์โชว์ยอดจองทะลุ5.2หมื่นคัน

ปิดฉากมอเตอร์โชว์สุดคึก ยอดจองรถทะลุ 5.2 หมื่นคัน สูงกว่าเป้าหมายหมื่นคัน เงินสะพัด 8-9 หมื่นล้านบาท พบรถอีโคคาร์ได้รับความนิยมมากสุดตามด้วยรถกระบะยกสูง เชื่อปชช.เตรียมพร้อมหากเกิดน้ำท่วมรอบใหม่

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33

เปิดเผยว่าในช่วงการจัดงาน 28 มีนาคม - 8 เมษายนนี้ มียอดจองรถสูงกว่า 5.2 หมื่นคัน จากเป้าหมายเดิม 4 หมื่น และมีเงินสะพัดสูงถึง 8-9 หมื่นล้านบาท มีผู้เข้าชมงานกว่า 2 ล้านคน โดยเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และปัญหาการเมืองไม่ได้รุนแรงเหมือนที่ผ่านมา ประกอบกับประชาชนอั้นกำลังซื้อรถยนต์จากช่วงน้ำท่วมปลายปีก่อนที่ทำให้รถยนต์ไม่สามารถผลิตได้ตามปกติ โดยรถยนต์ที่เป็นตัวนำตลาดในปีนี้คือรถเล็กประหยัดพลังงานอย่างอีโคคาร์ รวมไปถึงรถกระบะยกสูงที่ซื้อเตรียมพร้อมหากเกิดน้ำท่วมขึ้นอีก 

 อย่างไรก็ตาม จากกำลังซื้อที่อั้นมา รถหรูนำเข้าก็ยังคงขายดี

เช่น รถโรลส์รอยซ์ ราคาประมาณ 20-37 ล้านบาท ขายได้ถึง 8 คัน จากยอดที่นำมาโชว์ในงาน 4 คัน รถลัมโบกินี ราคากว่า 30 ล้านบาท ขายได้ 2-3 คัน ปอร์เช่ ขายได้ 7 คัน เป็นต้น ขณะที่โตโยต้ายังมียอดจองอันดับ 1 ตามด้วยฮอนด้า และมิตซูบิชิ ส่วนปีหน้าจะยังคงจัดงานที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยจะเพิ่มพื้นที่ในส่วนของรถไฟฟ้า รถบรรทุก รถก๊าซ ประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น เพราะเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกสนใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์