มอเตอร์โชว์พุ่งทะลุ 3 หมื่นคัน

"กรังด์ปรีซ์" เผยยอดจองมอเตอร์โชว์ปี 54 พุ่งสวนเศรษฐกิจทะลุ 3 หมื่นคัน

วันนี้ (6 เม.ย.) นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มอเตอร์โชว์ 2011 เปิดเผยว่า สรุปยอดจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ที่เริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 24มี.ค.-5 เม.ย.ที่ผ่านมา มียอดจองรวมทั้งสิ้น 34,150 คัน โดยค่ายที่มียอดจองมากที่สุด คือ โตโยต้า 8,487 คัน ฮอนด้า 5,172 คัน นิสสัน 3,288 คัน อีซูซุ 2,995 คัน มาสด้า 2,850 คัน ที่เหลือเป็นยี่ห้ออื่น ๆ รวมทั้งหมด 32 ค่ายรถยนต์ ทั้งนี้ยอดจองรถในงานมีจำนวนมากส่วนหนึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของไทยมีอัตราการเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น การตัดสินใจซื้อรถเลยทำได้ง่ายขึ้น ประกอบกับปีนี้ในงานมีรถอีโคคาร์เพิ่ม จึงช่วยทำให้ตลาดคึกคักขึ้น

ด้าน นางสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
 
ปีนี้มาสด้า ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายภายในงาน 3,000 คัน แต่ยอดที่ได้น้อยกว่าเป้าหมาย 150 คันเท่านั้น ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือว่าอยู่ในระดับที่ดี เพราะงานนี้ มาสด้ามีรถรุ่นใหม่เพียงรุ่นเดียว คือมาสด้า 3 แต่อย่างไรก็ตามยอดจองที่ได้ ก็เป็นของมาสด้า 2 กว่า 2,000 คัน ตรงนี้แสดงให้เห็นว่าความนิยมรถยนต์นั่งขนาดเล็กยังดีต่อเนื่อง

ขณะที่รายงานข่าวจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย แจ้งว่า ยอดจองรถในงานมอเตอร์โชว์ที่มีกว่า 5,000 คัน ถือว่าเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ในจำนวนนี้ ยอดจอง 40% เป็นฮอนด้า บริโอ้และฮอนด้า ซิตี้ ซึ่งรถอีโคคาร์ และรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ยังได้นับความนิยมต่อเนื่อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์