มอเตอร์เอ็กซ์โปลุ้นสะพัด2.3หมื่นล้าน

 

คมชัดลึก :เปิดฉากมอเตอร์เอ็กซ์โป ค่ายรถเข้าร่วมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หนุนบรรยากาศคึกคัก เงินสะพัด 2.3 หมื่นล้านบาท ขายรถใหม่ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคัน

 นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน กล่าวว่า ตลอดงานน่าจะมียอดขายรถใหม่ 2 หมื่นคัน สูงกว่าปีที่แล้วที่ตั้งเป้าไว้ 1.5 หมื่นคัน และเมื่อรวมทั้งรถยนต์ใหม่ รถมือสองและอุปกรณ์ตกแต่ง จะมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2.3 หมื่นล้านบาท

 นายมาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสท์ เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ และบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หรือจีเอ็

กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีทองของตลาดรถยนต์ไทย และน่าจะทำยอดขายได้ 7.8 แสนคัน ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ไทยเป็นตลาดใหญ่ มีความสำคัญที่ค่ายรถจะต้องให้ความสนใจ โดยในงานนี้เชฟโรเลตได้เปิดตัวรถยนต์ อาวิโอ ซีเอ็นจี เสริมตลาด

 นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า สิ่

งที่ผู้ประกอบการจะต้องจับตาดู คือราคาน้ำมัน อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา จีดีพีของประเทศ นโยบายพลังงานทางเลือก และราคาสินค้าการเกษตร ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีผลโดยตรงต่อตลาดรถยนต์ สำหรับโตโยต้า ในงานนี้นำ พรีอุส รถไฮบริด มาเปิดตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ โดยเชื่อว่าจะสร้างยอดจองในงานได้ 1,500 คัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์