มอเตอร์เวย์เริ่มกลับมาเก็บค่าผ่านทางตั้งแต่เที่ยงวันนี้

กรุงเทพฯ 16 เม.ย.-นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการงดเว้นค่าผ่านทางของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 และ 9 ที่มีด่านเก็บเงิน 4 แห่ง ทั้งด่านพานทอง ลาดกระบัง ธัญบุรี และทับช้าง ว่า จะสิ้นสุดเวลา 12.00 น. วันนี้ (16 เม.ย.) และกลับมาเริ่มเก็บค่าผ่านทางตามปกติ


ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้งดเว้นเก็บค่าผ่านทางตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา และจะครบกำหนดในเวลา 12.00 น.ของวันนี้

ซึ่งนายโสภณ กล่าวว่า แม้รัฐบาลได้ประกาศวันหยุดราชการเพิ่มอีก 2 วัน แต่กรมทางหลวงไม่สามารถขยายเวลางดเว้นเก็บค่าผ่านทางได้ เนื่องจากการกำหนดเวลางดเว้นเก็บค่าผ่านทางเป็นอำนาจของคณะรัฐมนตรี และขณะนี้ก็ไม่สามารถนำเรื่องขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรีได้ทัน


อย่างไรก็ตาม นายโสภณ กล่าวว่า ผลจากการที่รัฐบาลได้ขยายวันหยุดเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนมีช่วงเวลาเดินทางขากลับมากขึ้น

และประชาชนสามารถเลือกเวลาเดินทางกลับได้ ไม่กระจุกตัวเหมือนทุกปี ซึ่งจากการติดตามตัวเลขขณะนี้พบว่า มีประชาชนได้ทยอยกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้วกว่าร้อยละ 80 ยังคงเหลือตกค้างอีกประมาณร้อยละ 10-20 เท่านั้น โดยเฉพาะในส่วนของการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล แม้จะมีการเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ก็ไม่ส่งผลให้มีปัญหารถกระจุกตัวหน้าด่านแต่อย่างใด


ส่วนการดูแลประชาชนที่เดินทางกลับโดยระบบขนส่งมวลชนนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จัดรถบริการให้เพียงพอต่อความต้องการและดูแลความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์