มอบใบประกาศแม่ดีเด่นให้หลินฮุ่ย วันเกิดครบ 8 ปี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ก.ย.นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่

เปิดเผยถึงการจัดงานครอบรอบ 8 ปี "หลินฮุ่ย "วันที่ 28 ก.ย.นี้ สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมสถานที่ในส่วนจัดแสดงแพนด้า เพื่อจะนำ "หลินปิง" ออกมาโชว์ตัวในเป็นรอบพิเศษ อย่างไรก็ตามจะให้หลินปิงได้ออกมาในส่วนจัดแสดงได้หรือไม่ก็ต้องรอดูในช่วง 1 สัปดาห์นี้ ก่อนว่าหลินปิงพัฒนาการในเรื่องการทรงตัว คือการลุกเดินได้มากหรือน้อยแค่ไหน หากพัฒนาการดีก็จะปล่อยให้โชว์ในส่วนจัดแสดงได้ แต่หากยังไม่แข็งแรงพอก็จะให้ออกมาพร้อมกับทีมพี่เลี้ยงแพนด้าก่อน โดยกันบริเวณให้หลินฮุ่ยอยู่อีกส่วนหนึ่ง โดยงานวันเกิดหลินฮุ่ยครั้งนี้นั้นจะจัด 3 วัน คือวันที่ 26-28 ก.ย.นี้"

หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย 

กล่าวอีกว่า งานวันเกิดหลินฮุ่ยองค์การสวนสัตว์จะมีการมอบใบประกาศให้กับแม่ดีเด่นอีกด้วย รวมทั้งมอบให้หลินฮุ่ยที่เป็นแม่ดีเด่นด้วยเช่นกัน  รูปแบบงานก็จะเป็นแบบเรียบง่าย ที่ขาดไม่ได้คือมีเค้กวันเกิดให้หลินฮุ่ย

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับ สุขภาพของ หลินปิง โดยทั่วไปพบว่า เล็บเท้าขวาหลังของหลินปิงได้หลุดออกมาจำนวน 1 เล็บนั้น

มาจากสาเหตุที่หลินปิงพยายามลุกเพื่อพยายามจะเดินจำนวนบ่อยครั้งมากขึ้น ก็เป็นห่วงเช่นกันว่าจะเกิดบาดแผลที่เท้าและเป็นห่วงเรื่องการติดเชื้อหากมีบาดแผล จากที่ทีมดูแลแพนด้าตรวจสอบโดยละเอียดทุกนิ้วเท้าแล้วไม่พบบาดแผลที่เท้าของหลินปิงเลย จึงหมดห่วง อย่างไรก็ตามเล็บที่หลุดออกไปนั้นก็จะงอกมาใหม่ทดแทนอันเดิมได้จึงไม่น่าเป็นห่วงอะไร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์