มอบอัฐิพยาบาลไทยเหยื่อแผ่นดินไหวให้ญาติ

ทีมงานพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลนำอัฐิของ น.ส.หฤทยา พยาบาลไทยที่เสียชีวิตแผ่นดินไหว ให้ญาติ


วันนี้  8  มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   เมื่อเวลา 21.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี พร้อมคณะทีมงานพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ได้นำอัฐิของ น.ส.หฤทยา เหลืองสุรภีสกุล หนึ่งในหกนักเรียนพยาบาลไทยที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ณ เมืองไครสต์เซิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ เดินทางกลับประเทศไทยด้วยสายการบินไทย (โอ๊คแลนด์-สุวรรณภูมิ) เที่ยวบินที่ TG 492 เพื่อส่งมอบให้กับนางดรุณี เหลืองสุรภีสกุล มารดา และน.ส.เขมฤทัย เหลืองสุรภีสกุล น้องสาว ที่บริเวณ ห้องผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา (สบ 10) อำนวยความสะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จรัมพร ได้มอบอัฐิ น.ส.หฤทยา ที่บรรจุอยู่ในโลงศพจำลองไม้ลิมู ไม้ขึ้นชื่อประจำนิวซีแลนด์

ที่มีการสลักชื่อ น.ส.หฤทยา ไว้บนโลงศพ พร้อมมอบเงินที่ได้รับการช่วยเหลือจากคนไทยในนิวซีแลนด์เป็นเงิน 1,250 เหรียญนิวซีแลนด์ เงินไทย 2,070 บาท โดย  พล.ต.ท.จรัมพร ได้มอบเงินส่วนตัวเพิ่ม 100 เหรียญนิวซีแลนด์ พร้อมมอบธงชาติไทยเป็นของที่ระลึกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

ทั้งนี้ภายหลังการรับมอบเสร็จสิ้น นางดรุณี พร้อมญาติ ได้นำอัฐิเดินทางกลับบ้านพักย่านนนทบุรีทันที
 
โดยนางดรุณีกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ให้การช่วยเหลือ ตนดีใจมากที่ที่ได้พาลูกเจี๊ยบกลับบ้าน ตอนนี้คงไปสบายแล้ว หลังจากนี้จะนำอัฐิกลับไปไว้ที่บ้าน ก่อนที่วันที่ 17 มี.ค. จะนำอัฐิไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน ก่อนที่วันที่ 18 มี.ค. จะนำอัฐิไปลอยอังคารที่สัตหีบ ชลบุรีต่อไป ทั้งนี้หากชาติหน้ามีจริง ก็ขอภาวนาให้กลับมาเกิดเป็นแม่ลูกกันอีก


ด้าน น.ส.เขมฤทัย น้องสาว กล่าวว่า ในวันที่ 9 มี.ค. เวลา 11.00 น. จะเดินทางไปที่กรมศุลกากร เพื่อดำเนินการเรื่องประกันที่จะให้การช่วยเหลือ
 
โดยจะเดินทางไปรับฟังว่าจะได้รับการช่วยเหลืออะไรบ้างจากทางนิวซีแลนด์ ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ทราบว่า ทางกาชาดนิวซีแลนด์ จะช่วยเหลือ 10,000 เหรียญนิวซีแลนด์ รัฐบาลนิวซีแลนด์ช่วย 5,000 เหรียญนิวซีแลนด์ ในส่วนของประกันภัยนั้นทราบว่าพี่สาวทำไว้กับประกันของประเทศมาเลเซีย แต่ขณะนี้ทราบจากทูตฯว่า ประกันดังกล่าวพี่สาวได้มีการขาดส่ง ซึ่งจะทำให้ไม่ได้เงินช่วยเหลือตรงนี้เป็นเงินประมาณ 50,000 เหรียญนิวซีแลนด์ ขณะนี้ทางทูตไทยกำลังช่วยเจรจาให้อยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์