มอบตั๋วเครื่องบินให้เคอิโงะพบคันซูมิ

คมชัดลึก :ผู้ว่าฯพิจิตร สั่งเตรียมห้องประชุมวีดีโอคอนเฟอเร้น ให้"เคอิโงะ"พูดคุยกับพ่อ หลังจากที่มีการประสานงาน ด้านบริษัทเอกชนมอบตั๋วเครื่องบิน 3 ที่นั่งไป-กลับ"ไทย-ญี่ปุ่น" ให้พ่อ-ลูกพบกัน


(16พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี ดช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบ จากจ.พิจิตร ตามหาพ่อ จนได้รับการติดต่อจากสถานทูตญี่ปุ่นว่าพบตัวนายคัทซูมิ ซาโตแล้ว แต่ยังไม่สามารถเดินทางมาพบได้ ล่าสุดทางจังหวัดประสานไปยังสถานทูตญี่ปุ่นอีกครั้งเพื่อให้นายคัทซูมิ และด.ช.เคอิโงะ ได้คุยกัน โดยมีการจัดเตรียมห้องประชุมวีดีโอ คอนเฟอร์เร้นซ์ ซึ่งเป็นห้องที่นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าฯจังหวัดพิจิตร รับนโยบายจากนายกรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีการเตรียมพร้อมที่จะนำไว้รับรองหากมีการโทรศัพท์เข้ามา พร้อมจัดหาครูที่เชี่ยวชาญด้านภาษาญี่ปุ่นไว้คอยแปลให้ ด.ช.เคอิโงะได้ฟังด้วย
 
 นอกจากนั้นนายสมชัย ได้รับการประสานงานจากบริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด แจ้งความประสงค์ว่าจะบริจาคตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ จากประเทศไทยไปประเทศญี่ปุ่น หรือจากญี่ปุ่นมาไทย 3 ที่นั่ง เพื่อให้พ่อลูกได้เดินทางมาพบกันหากมีการประสานงานและติดต่อกันได้แล้ว
 
 นายตราชู กาญจนสถิตย์ ผู้อำนวยการสื่อสารการตลาด บริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น และนายยาซูชิ ทาฮาร่า ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาซาฮี ของประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทยโทรศัพท์แจ้งความจำนงหลังทราบข่าว ด.ช.เคอิโงะ ซาโต เดินถือภาพถ่ายตามหาพ่ออยู่วัดท่าหลวง จ.พิจิตร และ สถานทูตไทยและญี่ปุ่น ได้ประสานงานจนเจอ นายคัทซูมิ ซาโต ผู้เป็นพ่ออยู่ที่ญี่ปุ่นแล้วแต่ไม่สะดวกที่จะเดินทางมาพบลูกที่ไทย ซึ่งผู้บริหารผลิตภัณฑ์อาซาฮี และบริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด รู้สึกเห็นใจจึงขอมีส่วนในการสานฝันให้ครอบครัวอบอุ่น พ่อลูกได้พบกันโดยจะสนับสนุนตั๋วเครื่องบินพร้อมค่าเดินทางให้ด.ช.เคอิโงะ ซาโต และคุณป้า ไปเจอพ่อที่ประเทศญี่ปุ่น หรือถ้าพ่อจากประเทศญี่ปุ่นจะเดินทางมาหาลูกที่ประเทศไทยก็พร้อมออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด
 
 ด้านนายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผอ.สายการตลาด บริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า สิงห์และอาซาฮี มีบุคคลากรในไทยและญี่ปุ่นพร้อมเป็นล่ามและเป็นผู้จัดสถานที่ให้ได้พบเจอ และ อยู่ร่วมกันในช่วงการเดินทางของทั้งฝ่ายที่จะมาพบกัน และจะช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายเพื่อให้ 2 พ่อลูก ญี่ปุ่น และ ไทยได้จบลงอย่าง อบอุ่นอีกด้วย
 
 นายธฤต จรุงวัฒน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ  โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าการตามตัวบิดาชาวญี่ปุ่นของ ด.ช.เคอิโงะ  ซาโตะ ว่า  ภายหลังจากที่ได้ตรวจสอบความคืบหน้าจากสถานทูตไทยในญี่ปุ่น ทราบว่าขณะนี้ได้พบตัวบิดาของด.ช.เคอิโงะ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว โดยทางบิดาชาวญี่ปุ่นจะขอติดต่อกับญาติของด.ช.เคอิโงะเอง ซึ่งเรื่องนี้เราต้องเคารพสิทธิส่วนบุคคลของเขา เนื่องจากกฎหมายของญี่ปุ่นในเรื่องสิทธิส่วนบุคคลนั้นค่อนข้างแข็งแรง ดังนั้นขอให้การติดต่อกันระหว่างพ่อกับลูกเป็นเรื่องภายในครอบครัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์