มหาเศรษฐีอียิปต์รอดโทษประหาร คดีจ้างวานฆ่านักร้องสาวคู่รัก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ว่า ศาลสูงอียิปต์ ได้พิพากษาตัดสินโทษจำคุกต่อนายฮิชาม ทาลัต มถุสตาฟา  สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกพรรครัฐบาล และมหาเศรษฐีชาวอียิปต์ เป็นเวลา 15 ปี ในข้อหาจ้างวานสังหารซูซานเน่ ทามิม นักร้องสาวอียิปต์คู่รัก วัย 30 ปี 

และสั่งจำคุกตลอดชีวิตต่อนายโมห์เซ็น อัล ซุกการี มือสังหาร โดยศาลสูงได้พลิกคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ก่อนหน้านี้ ที่ได้ตัดสินโทษประหารชีวิตต่อนายฮิชาม ในคดีดังกล่าว
 
รายงานระบุว่า ในคดีนี้ นักร้องดังอียิปต์ได้ถูกฆาตกรรมในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองดูไบ เมื่อปี 2008 จากการจ้างวานมือสังหารของนายฮิชาม โดยก่อนหน้านั้น นางซานเน่ ได้มีความสัมพันธ์กับนายฮิชาม หลังจากที่เธอได้ขอร้องให้ฝ่ายชายช่วยเหลือให้เขาช่วยให้เธอได้หย่ากับสามีของเธอ แต่ภายหลังเธอได้ย้ายไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และอยู่กินกับนักมวยคิ๊กบ๊อกเซอร์ ก่อนจะถูกฆาตกรรม
 
อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า คำพิพากษาดังกล่าวสร้างความแปลกใจแก่ชาวอียิปต์เนื่องจากเกิดขึ้นโดยไม่มีการนัดวันพิพากษามาก่อน ขณะที่การพิพากษาประหารนายฮิชามยังสร้างความช็อกให้แก่สังคมอียิปต์ซึ่งมองว่านักการเมืองเป็นพวกผู้ทรงอิทธิพล และเป็นบุคคลที่แตะต้องไม่ได้ แต่เมื่อศาลพลิกคำตัดสิน ทำให้ชาวอียปต์มองว่า นายฮิชาม ได้ใช้อิทธิพลของเขา ทำให้ตัวเองรอดพ้นจากโทษประหาร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์