มส. ป้อง ธัมมชโย พ่นพิษว่อนเน็ต ตั้งคำถาม สมเด็จช่วง บนโซเชียล

มส. ป้อง ธัมมชโย พ่นพิษว่อนเน็ต ตั้งคำถาม สมเด็จช่วง บนโซเชียล


22 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโซเชียล เน็ตเวิร์ก มีการแชร์ข้อความที่เป็นลักษณะคำถามที่สังคมตั้งกับถามสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช และเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ภายหลังจากที่มหาเถรสมาคมมีมติให้ พระเทพญาณมหามุนี หรือพระไชยบูลย์ ธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พ้นผิดไม่ต้องปาราชิกตามพระลิขิตของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก เมื่อครั้งยังทรงพระชนม์ชีพ ปี 2542 โดยคำถามส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปถึงสายสัมพันธุ์ระหว่าง “สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์” เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ กับ “พระเทพญาณมหามุนี” เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

รายงานระบุว่า คำถามที่เผยแพร่ในโซเชียล เน็ตเวิร์ก ประกอบด้วย

ข้อ 1.“พระไชยบูลย์ ธัมมชโย” เคยมอบเงินให้กับ “สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์” จำนวนเงิน 100 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างมหาเจดีย์วัดปากน้ำภาษีเจริญ ใช่หรือไม่

ข้อ 2.“พระไชยบูลย์ ธัมมชโย” เคยซื้อเบนซ์ รุ่น Mercedes-benz C-Class C180 Coupe มูลค่า 2.9 ล้านบาทเศษถวายแด่ “สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์” ใช่หรือไม่

ข้อ 3.“สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์”  เป็นประธานมอบพัดยศ และงานฉลองพัดยศให้กับ “พระไชยบูลย์ ธัมมชโย” ใช่หรือไม่

ข้อ 4.ทุกวันที่ 22 เมษายนของทุกปี “พระไชยบูลย์ ธัมมชโย” จะกราบเรียนนิมนตร์ให้ “สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์”  มาเป็นประธานในงานบุญคุ้มครองโลกทุกปี และจะมอบเงินปัจจัยให้ “สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์” จำนวนเงิน 5 ล้านบาท ใช่หรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเกี่ยวกับสายสัมพันธ์ส่วนตัว อาทิ “สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์” เป็นพระอุปัชฌาย์ให้แก่ “พระไชยบูลย์ ธัมมชโย” เอง ใช่หรือไม่ หรือ “สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์” เคยกล่าวไว้ว่า “อาตมาเองตั้งแต่เกิดมาจนถึงบัดนี้ 87 ปีแล้ว เพิ่งจะวันนี้เองที่ได้เดินบนกลีบกุหลาบ จึงชื่นใจ กรณีเป็นประธานเดินธุดงค์เดินดอกไม้” และ “วัดปากน้ำกับวัดพระธรรมกายเป็นวัดพี่วัดน้อง หรือเสมือนหนึ่งว่า เป็นวัดเดียวกันมีอะไรก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน วัดปากน้ำมีอะไร วัดพระธรรมกายมีอะไรก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน” ใช่หรือไม่


มส. ป้อง ธัมมชโย พ่นพิษว่อนเน็ต ตั้งคำถาม สมเด็จช่วง บนโซเชียล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์