มรดกปู่เย็นลงตัว ลูกสาวอีกคนหายไป 10 ปีโผล่ขอแบ่ง

วานนี้ (15 ต.ค.) นายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นสักขีพยานจัดการมรดกของนายเย็น แก้วมณี หรือปู่เย็น อายุ 108 ปี

เฒ่าทระนงแห่งลุ่มน้ำเพชรบุรี ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เพราะนอกจากมีนางจุ๋มจิ๋ม แก้วมณี ลูกสาวของปู่เย็น ยังมี น.ส.วรรณา แก้วมณี อายุ 51 ปี ลูกสาวอีกคนที่หายไปกว่า 10 ปี เป็นแม่ครัวร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต มาแสดงตนเพื่อขอรับมรดกด้วย


โดย น.ส.วรรณา เดินทางมาพบกับนายเกียรติศักดิ์  กล่อมสกุล คนสนิทที่สุดของปู่เย็น พร้อมกับแสดงทะเบียนราษฎร์ที่ระบุชื่อบิดามารดา คือ นายเย็น แก้วมณี และนางม่วย เนืองนอง ภรรยาอีกคนที่เสียชีวิตไปนานแล้ว


ซึ่งนายสยุมพร  ให้ลูกสาวของปู่เย็นทั้งสองคนตกลงกันในทรัพย์สิน โดย น.ส.วรรณา ยินดีรับเงิน 30,000 บาท กับสร้อยคอทองคำที่ติดตัวอยู่กับปู่เย็นน้ำหนัก 5 บาท ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ยกให้นางจุ๋มจิ๋ม ทั้งหมด ทั้งเงินสดและเงินในบัญชีธนาคารออมสิน จากนั้นนายสยุมพร จึงมอบทรัพย์สินให้ทั้งสองคนท่ามกลางสื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับเรือพระราชทานของปู่เย็นที่ทางญาติได้มอบให้กับทางจังหวัดเพื่อจัดตั้งเป็นที่ระลึกให้กับทางจังหวัดและปู่เย็น ณ บริเวณเชิงสะพานลำไย


โดยจะมีการจัดทำป้ายชีวประวัติและปรัชญาของปู่เย็น ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมและศึกษาปรัชญาของปู่เย็นนั้น เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากอยากที่จะเห็นเรือพระราชทานของปู่เย็นอีกครั้ง ทางจังหวัดจึงได้ตัดสินใจที่จะนำเรือพระราชทานของปู่เย็น ลงแล่นร่วมในขบวนแห่เรือองค์ เพื่อนำองค์กฐินไปทอดยังวัดบางลำพู อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ในวันที่ 19 ต.ค.นี้อีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์