มนุษย์เงินเดือนหลบไป! อาชีพสุดฮิตของคนรุ่นใหม่มาแล้ว

มนุษย์เงินเดือนหลบไป! อาชีพสุดฮิตของคนรุ่นใหม่มาแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยไหนๆ ก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านค่านิยม หรือวิถีชีวิตต่างๆ ยิ่งในปัจจุบันที่เศรษฐกิจมีการแข่งขันสูง ค่าครองชีพแพงขึ้น อาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย แน่นอนว่าคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง หันมาเลือกเดินในเส้นทางหรือสายงานที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์หรืองานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถส่วนบุคคลมากขึ้น ทำให้ Lifestyle ของพวกเขาน่าสนใจสุดๆ วันนี้เราจะพาไปส่องชีวิตการทำงาน กับไลฟ์สไตล์ชิคๆ พร้อมไอเทมประจำตัวที่พวกเขาขาดไม่ได้ 

1.Creative ชื่อนี้มีแต่สร้างสรรค์ “คุณธนชัย ชวิตรานุรักษ์” อายุ 33 ปี

มนุษย์เงินเดือนหลบไป! อาชีพสุดฮิตของคนรุ่นใหม่มาแล้ว

การมีมุมมองที่แปลกใหม่ และสร้างสรรค์ เป็นสิ่งที่จำเป็นของอาชีพ "ครีเอทีฟ" ในการทำงาน ซึ่งเชื่อว่าเป็นปัญหาของครีเอทีฟเกือบทุกคน คือ เรื่องของ "เวลา" ที่มีจำกัด จึงเป็นแรงกดดัน ที่จะต้องทำงานให้เสร็จ ตามเวลาที่กำหนด แต่ความสนุกของการเป็นครีเอทีฟ คือการได้ทำสิ่งใหม่ๆ และถ่ายทอดเรื่องราวความคิดนั้น ออกสู่สายตาทุกคน ฉะนั้นเวลาที่เราเลือกนาฬิกาสักเรือนมาเป็นผู้ช่วยไม่ให้ผมพลาดช่วงเวลาสำคัญ ผมจึงมีวิธีการเลือกโดยจะเน้นดีไซน์เป็นหลัก นาฬิกาแนว Sport นี่แหละ เพื่อนคู่ใจของผม

2.Senior Social Planner นักกลยุทธ์ : “คุณอินทิรา ศรีอำนวย” อายุ 32 ปี

มนุษย์เงินเดือนหลบไป! อาชีพสุดฮิตของคนรุ่นใหม่มาแล้ว

หน้าที่ของเราในวงการโฆษณาหรือใน Agency นั้น ต้องคลุกคลีอยู่กับคำว่า "วางแผน" ตลอด ตั้งแต่การวางแผนการทำงานทั้งหมด รวมถึงโฆษณาที่จะออกไปให้ได้ผลสูงสุด ฉะนั้นสิ่งที่ควรคำนึงถึงอันดับต้นๆ ในการใช้ชีวิตประจำวัน คือ เรื่องของเวลา ที่ต้องบริหารให้เหมาะสม เพราะไหนจะต้องทำ Strategic Planning ออกไปพบปะลูกค้า กลับมา Brainstorm กับทีม นาฬิกาจึงเป็นมากกว่าเครื่องประดับ เป็นสิ่งที่ต้องมีในชีวิตประจำวัน เสมือนเครื่องเตือนใจว่า เวลานั้นมีค่ามากแค่ไหน นาฬิกาที่เลือกจึงต้องมีดีไซน์สวย ทันสมัย อาจจะมีผสมผสานกับผ้ายีนส์ แต่ใส่ไปทำงานก็ยังดูดี ใส่ไปเที่ยวก็เก๋

3. Graphic Designer งานออกแบบคืออาวุธสำคัญ : “คุณวรวีร์ วงศ์ละม้าย” อายุ 23 ปี

มนุษย์เงินเดือนหลบไป! อาชีพสุดฮิตของคนรุ่นใหม่มาแล้ว

เพราะงานที่ทำจะต้องใช้ทักษะการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์อยู่ตลอด ทำให้เป็นคนที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และมักเดินทางหา Inspiration เพื่อนำมาสร้างผลงานใหม่ๆ ไม่เหมือนใคร และมีเอกลักษณ์ ผมเป็นคนช่างเลือก ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง อย่างนาฬิกาก็ต้องเลือกที่คงทนต่อทุกสถานการณ์ อย่างพวกนาฬิกาโครโนกราฟ ทรงสปอร์ต ตัวเรือนและสายสแตนเลสสตีลทนทานแบบสุดๆ ดีไซน์สวย ไม่ว่าจะใส่ทำงาน หรือ ใส่ไปท่องเที่ยว ก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผมได้ดี

4. Photographer ความเท่ มาพร้อมเทคนิคที่ไม่ธรรมดา : “คุณธนัติพงษ์ ถังไชย” อายุ 33 ปี

มนุษย์เงินเดือนหลบไป! อาชีพสุดฮิตของคนรุ่นใหม่มาแล้ว

งานของเราคือ ผู้จดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ผ่านภาพถ่าย จึงต้องใช้จินตนาการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสะท้อนเรื่องราวออกมาให้ได้อย่างชัดเจน หลายครั้งที่ต้องออกไปทำงานในสถานที่แตกต่างกัน หรือต้องทำงานในช่วงเวลาที่มีจำกัด ทำให้ต้องมีความคล่องตัวสูง เวลาเลือกของใช้ต่างๆ อย่างนาฬิกา ผมก็จะเน้นเรื่องของฟังก์ชั่นที่ผสมผสานความสปอร์ตเข้ากับความเท่ของสายหนังได้อย่างลงตัว เรือนของผมสามารถบอกเวลา World Time ทั่วโลกถึง 43 เมือง มี Lumibrite เรืองแสงในที่แสงน้อย สามารถบันทึกผลการจับเวลา และ จับเวลานับถอยหลังได้ เรื่อนนี้แหละที่สามารถตอบสนองทั้งไลฟ์สไตล์และการทำงานของผมได้

5. Fashion Stylist รอบรู้เรื่องแฟชั่น ก้าวทันทุกเทรนด์ : “คุณคีธ ธีระกุลชัย” อายุ 26 ปี

มนุษย์เงินเดือนหลบไป! อาชีพสุดฮิตของคนรุ่นใหม่มาแล้ว

หลายคนคิดว่าอาชีพ Fashion Stylist เป็นอาชีพที่เพียงแค่เดินไปเลือกเสื้อผ้า แอคเซสซอรี่ พร็อพ ฯลฯ มาให้นายแบบนางแบบแต่งตัว แต่แท้จริงแล้วอาชีพของเราคือการสร้างสีสันให้กับวงการแฟชั่น อีกทั้งโลกของแฟชั่นก็ไม่เคยหยุดนิ่ง เราจึงต้องรอบรู้ มีความทันสมัยอยู่เสมอ ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็น Accessories แบบไหนก็ต้องดูดี โดยเฉพาะนาฬิกา ที่เป็นไอเทมบ่งบอกถึงรสนิยมของเราได้ ซึ่งแม้ดีไซน์จะดูเรียบหรู แต่ก็มี Gimmick คือ สัญลักษณ์ love ที่ตัวเรือนด้านหลัง บอกแล้วว่าไม่ธรรมดา

6. Account Manager (A.M.) การเจรจาเป็นเลิศ มาพร้อมคอนเนคชั่นมากมาย : “คุณธนันท์ธร ตั้งพิทยาเวทย์” อายุ 25 ปี

มนุษย์เงินเดือนหลบไป! อาชีพสุดฮิตของคนรุ่นใหม่มาแล้ว

อาชีพของเราต้องเดินทางออกนอกสถานที่เพื่อพบปะลูกค้าทุกวัน First Impression และการตรงต่อเวลานั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญ เราต้อง Keep Look ให้ดู Professional เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก นาฬิกาจึงเป็นเครื่องประดับชิ้นแรกที่เราจะต้องพิถีพิถันในการเลือกให้เหมาะกับตัวเอง เพื่อให้ลุคการแต่งตัวดูครบแบบพอดีๆ นาฬิกาจึงกลายเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลย ด้วยดีไซน์เรียบหรู แต่ไม่มากจนเกินไป ทำให้เหมาะแก่การออกไปพบปะลูกค้า ใส่แล้วมั่นใจ และสามารถสวมใส่ได้ในทุกๆ วันอีกด้วย

ที่มา - dooddot

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์