มนุษย์ต้นไม้เซ็ง หูดยักษ์คัมแบ๊ก-ต้องผ่าตัดด่วน

"ดีดี้" เจ้าของฉายา "มนุษย์ต้นไม้" จากหมู่บ้านทันจุงจายา จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย

เปิดเผยว่า หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเอาหูดจำนวน 6 กิโลกรัมออก เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บัดนี้หูดได้งอกขึ้นมาใหม่และทำความลำบากให้กับชีวิตอีกครั้ง "หูดเริ่มกลับมาทันทีที่ผมออกจากโรงพยาบาล" ดีดี้กล่าว ดีดี้ ปัจจุบันอายุ 37 ปี เริ่มมีหูดงอกเมื่ออายุ 15 ตั้งแต่วันที่เขามีบาดแผลที่หัวเข่า หูดที่น่าเกลียดน่ากลัวทำให้ภรรยาบอกเลิก ทิ้งลูก 2 คนไว้ให้เลี้ยง เพื่อนบ้านไม่คบ หางานทำไม่ได้

นายแพทย์รัชมัต ดินาตา จากโรงพยาบาลฮาซานซาดิคิน จังหวัดบันดุง หนึ่งในคณะแพทย์ที่ผ่าตัดให้กับดีดี้ กล่าวว่า

"หูดนี้เกิดจากไวรัสฮิวแมน   แพพพิโลมา (HPV) เป็นไวรัสที่ไม่เป็นอันตรายแก่ชีวิต และดีดี้เป็นผู้ที่มีอาการของโรคนี้รุนแรงที่สุดในโลก ผมคิดว่าเขาน่าจะเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งในเดือนนี้ และต่อไปน่าจะผ่าตัดเอาหูดออกอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อลดจำนวนหูด จะได้ทำงานได้"

นายแพทย์ดินาตากล่าวต่อไปอีกว่า "พวกเราบอกให้ดีดี้ทราบไปแล้วว่า การผ่าตัดไม่ได้ทำให้เขาหายจากโรคนี้ 100% เพียงแต่เป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิต"

ส่วนดีดี้กล่าวว่า "ผมไม่มีวันหมดหวัง และอยากให้อาการที่เป็นอยู่นี้ดีขึ้น" ก่อนหน้าที่ดีดี้จะเป็นข่าวดังไปทั่วอินโดนีเซียและทั่วโลก เขาต้องรับงานโชว์ตัวตามคณะละครสัตว์เพื่อแลกกับเงินหาเลี้ยงชีพและครอบครัว แต่เมื่อผู้คนรู้จัก ก็มีคนส่งเงินมาช่วย จนสามารถซื้อที่นาและซื้อรถคันเล็กๆ ให้ญาติขับรถพาไปโรงพยาบาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์