มทภ.3มอบถุงยังชีพ พร้อมเร่งช่วยเหลือน้ำท่วม11จว.


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบถุงยังชีพและน้ำดื่มให้แก่นายทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 3 เพื่อนำไปให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ จำนวน 11 จังหวัด

โดยเฉพาะ จ.สุโขทัย ที่กำลังประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวน 300 ชุด 


พล.ท.วรรณทิพย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงแต่ละจังหวัดเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นการเร่งด่วน โดยที่รับทราบมาว่าขณะนี้มีจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 11 จังหวัด และขณะนี้น้ำทางภาคเหนือกำลังไหลมารวมที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ และเข้า จ.สุโขทัยในวันนี้อย่างแน่นอน เบื้องต้นทางทหารของกองทัพภาคที่ 3 ได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เป็นการเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งนำถุงยังชีพและน้ำดื่มไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย


แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในหลายจังหวัดคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมา ระดับน้ำก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่ว่าจะเป็น จ.น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ส่วนที่ จ.พิษณุโลก ที่มีคนจับตาดูระดับน้ำแม่น้ำน่านนั้น เชื่อว่ายังไม่น่าเป็นห่วง และเชื่อว่าจะล้นตลิ่งแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามทางกองทัพภาคที่ 3 จะประสานไปกับชลประทานจังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามและเฝ้าสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง


หลังจากนั้นแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เดินทางไปตรวจสอบระดับน้ำแม่น้ำน่าน หน้าค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 ซึ่งขณะนี้ยังเหลืออีกประมาณ 2 เมตรก็จะล้นตลิ่งดังกล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์