มทภ.2 ย้ำ ไม่ถอนทหาร รอ รบ.ใหม่หาทางออก


แม่ทัพภาค 2 ย้ำ ไม่ถอนทหารออกจากแนวชายแดน รอคำสั่ง ผบ.ทบ. เท่านั้น ส่วนการพูดคุยของทั้งสองประเทศ ต้องรอ รบ.ใหม่ จัดตั้ง

ที่ สโมสรร่วมเริงไชย ภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลโทธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยถึง สถานการณ์ชายแดนไทย - กัมพูชา รวมถึง ความเป็นไปได้ในการถอนทหารออกจากพื้นที่พิพาท ตามคำสั่งของศาลโลกว่า สถานการณ์ ณ ขณะนี้ ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ซึ่งในส่วนของการถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการพูดคุยหารือกันระหว่างรัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศ ทหารเองก็มีหน้าที่เป็นผู้ปฏิบัติ ส่วนแนวนโยบายต้องมีการสั่งลงมาตามลำดับ โดยทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะสั่งต่อผ่านมาทางผู้บัญชาการทหารบก จนกระทั่งมาถึงตนเองอีกครั้ง

แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวชมในพื้นที่ปราสาทเขาพระวิหารนั้น ปัจจุบันผามออีแดง ก็ได้มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมแล้ว ส่วนการอนุญาตให้เข้าเที่ยวชมตัวปราสาทเขาพระวิหารนั้น หากจะมีการเข้าไปเที่ยวชม คงจะต้องขึ้นไปจากฝั่งกัมพูชา

ซึ่งทราบว่า ปัจจุบันก็มีในประชาชนขึ้นไปในพื้นที่ ซึ่งทางฝ่ายกัมพูชาเอง ก็ไม่ได้มีการท้วงติงใด ๆ แต่ความคิดส่วนตัวแล้ว ตนเองอยากจะให้ทั้งไทยและกัมพูชา พัฒนาพื้นที่ร่วมกัน เพื่อที่จะได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์