มทภ.1ชี้จนท.เดินเท้าถึงเป้าหมาย ยังไม่เจอแบล็คฮอร์ค


พลโทอุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า วันนี้เข้าสู่วันที่ 3 แล้วสำหรับการค้นหา ขณะนี้พลเดินเท้าที่แบ่งกำลังจากจุดลานจอด เฮลิคอปเตอร์ ทีความสูงระดับ 1,100 เมตรได้เดินเท้าถึงบริเวณแนวชายแดนไทย

ซึ่งใกล้ถึงจุดพิกัดที่คาดว่า ฮ.แบ็คฮอกว์ ตกแล้ว คาดว่าวันนี้จะสามารถดำเนินการค้นหาจนพบจุดที่ตกได้สำเร็จ 


ส่วนแผนการปฏิการเพิ่มเติม ได้วางแผนนำชาวกระเหรี่ยง ซึ่งเป็นผู้ชำนาญในพื้นที่จำนวน 12 คน นำโดย นายบุญธรรม ชูชาติ อายุ 67 ปี ชาว ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ไปปล่อยที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ระดับความสูง 900 เมตร ไปเพื่อรอนำทางพลเดินเท้าที่เดินไปจากยอดเขาพะเนินทุ่งเมื่อคืนวันที่ 19 กรกฏาคม ซึ่งคาดว่าจะถึงลาน 900 ในวันที่ 22 กรกฏาคม เพื่อนำทางเส้นทางต่อเนื่องไปยังจุดที่คาดว่าแบล็คฮอกว์ตกที่ใกล้ที่สุด 

นอกจากนี้จะแบ่งกำลังจัดทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์เพิ่มที่บริเวณระดับความสูง 500 เมตร ซึ่งมีสภาพภูมิอากาศปลอดโปร่ง เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งจุด เพื่อที่จะจัดตั้งเป็นศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจในพื้นที่ นำกำลังพลส่วนหนึ่งไปจัดตั้งสนับสนุน เพื่อร่นระยะเวลาในการสนับสนุนค้นหา แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการใดๆได้เนื่องจากสภาพอากาศปิดและมีเมฆ หมอก จำนวนมาก

เมื่อเวลา 13.15 น.ศูนย์ประสานงานกู้ภัยเฮลิคอปเตอร์ตก ซึ่งตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจาก พลเดินเท้าซึ่งเดินจากพะเนินทุ่งไปยังลาน 900 เมตร ว่าขณะเดินอยู่ที่จุดพิกัด NQ 331 /168 ซึ่งก่อนถึงลาน 900 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 4 นัด เบื้องต้นยังไม่มีการรายงานข้อมูลเพิ่มเติมว่าดังมาจากทิศทางใด


เมื่อเวลา 13.30 น. กองพันสัตว์ต่างๆ กรมการสัตว์ทหารบก ได้นำฬ่ออีกจำนวน 8 ตัวขึ้นรถ ยีเอ็มซี ขนาดใหญ่นำไปปล่อยยังจุดเขาพะเนินทุ่งเพื่อนำไปสนับสนุนในการแบกขนสัมภาระพร้อมกับกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปสนับสนุนอีก 1 ชุด

ล่าสุด พลโทอุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาชุดแรก 13 นายที่ส่งเข้าไป ได้ถึงจุดเป้าหมายที่คาดว่าเครื่องแบล็อคฮอร์คจะตกแล้ว แต่ยังไม่เจอเครื่อง เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายและเส้นทางที่ยากลำบาก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์