มท.เผยยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม 1 วัน 19 ศพ

มท.เผยยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม 1 วัน 19 ศพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2549 01:28 น.

"เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช"เผยเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือเตรียมเสริมกำลังทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ถูกตัดขาดอย่างด่วนในวันนี้(27 พ.ค.) เผยตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 1 วัน 3 จังหวัดพบแล้ว 19 ราย ยังไม่รวมผู้สูญหายอีกนับสิบ

วันนี้(27 พ.ค.)นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รักษาการ รมช.มหาดไทย เปิดเผยภายหลังเดินทางไปเยี่ยมประชาชน พร้อมทั้งตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย แพร่ และน่าน เมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้(26 พ.ค.) ถือว่าหนักมาก มีพื้นที่ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง บางพื้นที่ขาดการติดต่อสื่อสาร วิทยุ โทรศัพท์ ไม่สามารถใช้การได้ ยานพาหนะทุกชนิดเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ประสบภัยไม่ได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูงมาก ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการเร่งค้นหาผู้สูญหายและผู้เสียชีวิต

รักษาการ รมช.มหาดไทย ยังกล่าวถึงยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยว่า รายงานล่าสุดพบผู้เสียชีวิตที่ จังหวัดอุตรดิตถ์ 11 ราย สุโขทัย 7 ราย และแพร่ 1 ราย รวมทั้งหมด 19 ราย ส่วนยอดผู้สูญหายในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ เนื่องจากในบางพื้นที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือหรือตรวจสอบได้ แต่ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีอยู่เป็นจำนวนมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์