มท.1ขู่ฟันอบจ.บุรีรัมย์หากผิดควัก20ล.พาคนดูบอล

มท.1ขู่ฟันอบจ.บุรีรัมย์หากผิดควัก20ล.พาคนดูบอล

"พล.อ.อนุพงษ์" ยังไม่รู้ สตง.จว. พบ อบจ.บุรีรัมย์ ควัก20ล้าน พาคนเชียร์ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ไม่ปล่อยหากพบผิดจริง เผย คกก.สอบความรับผิดทางละเมิดไฟ 39.5 ล. ยังไม่ชี้ว่าผิด หากยังไม่มีการจ่ายเงินเป็นตัวหนังสือ


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีสำนักตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบงบการเงินขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บุรีรัมย์ พบมีการเบิกจ่ายเงินอุดหนุน จำนวน 20 ล้านบาท ให้สมาคมกีฬา จ.บุรีรัมย์ นำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการให้ประชาชนเชียร์ฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าวแต่จะไปดำเนินการให้ ซึ่งโดยหลักการหากใครทำผิดตามกฎหมาย ต้องดำเนินการสอบสวนตามข้อเท็จจริง มีการลงโทษทั้งทางวินัยและทางอาญา หรือแพ่ง ตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากมีความผิดที่เชื่อได้ว่ามีการทุจริตจริงคงไม่ปล่อยไว้ แต่ในส่วนการใช้มาตรา 44 นั้น หากมีคำสั่งออกมาก็จะมีขั้นตอนของการดำเนินตามลำดับ

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้า การตรวจสอบความไม่โปร่งใสโครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร หรือ โครงการอุโมงค์ไฟ 39.5 ล้านบาท ว่า ในส่วนที่กระทรวงมหาดไทย ดำเนินการโดยตรงคือ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการเรื่องนี้หรือไม่ ส่วนอีก 3 เรื่องที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ส่งมานั้น ได้ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการ คือ เรื่องดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษทางอาญาให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไปดำเนินการ เรื่อง การสอบสวนทางวินัยข้าราชการ กทม.ในส่วนนี้ กทม. จะดำเนินการ และการฟ้องร้อง เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้น ทางคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่โครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฯ ยังไม่ได้จ่ายเงินจำนวน 39.5 ล้านบาท ให้กับโครงการนี้ ดังนั้นตามตัวหนังสือคือ ยังไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น หากมีการจ่ายเงินและเกิดความเสียหายถึงจะพูดถึงการเอาผิดทางละเมิดที่จะชดใช้

ขอบคุณ INNNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์