มท.1 กำชับผู้ว่าฯแก้ปัญหาภัยแล้ง 18 จังหวัดแล้งแล้ว ปชช.เดือดร้อน 5 ล้าน


นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.)  กล่าวเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ในการประชุมกระทรวงมหาดไทย ผ่านวีดิทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียม (วีดีโอคอนเฟอเรนซ์) ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ว่า

ในการป้องกันและบรรเทาปัญหาภัยแล้ง อัคคีภัย และไฟป่านั้น ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ อุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้น หลายจังหวัดต้องเผชิญกับภาวะภัยแล้งอย่างรุนแรง ซึ่งจากรายงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัยแล้งถึง 18 จังหวัด รวม 155 อำเภอ ราษฎรได้รับความเดือดร้อนเกือบ 5 ล้านคนแล้ว และมีพื้นที่การเกษตรที่คาดว่าจะเสียหายอีกกว่า 6 แสน 5 หมื่นไร่ ดังนั้น ขอเน้นย้ำให้ผู้ว่าฯ ให้ความสำคัญ และมีมาตรการในเชิงรุก ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง
               
นายชวรัตน์กล่าวว่า นอกจากนี้ ขอให้ ปภ.ผลักดันการดำเนินการตามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทยกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการดำเนินงานการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ได้ลงนามร่วมกันไว้เมื่อปีที่ผ่านมา ให้เกิดผลในทางปฏิบัติ และขอให้จัดทำแนวป้องกันไฟป่าในพื้นที่เสี่ยงและแจ้งพี่น้อง ประชาชน ให้งดการเผาหญ้า เผาฟางข้าว และระมัดระวังการใช้เชื้อเพลิงในกิจกรรมต่างๆ ด้วย





เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์