มติเป็นเอกฉันท์!! ไล่ออก ผอ.สามเสน เซ่นคลิปแป๊ะเจี๊ยะ ชี้ใช้ความดีอ้างลบผิดไม่ได้!!

จากกรณี เมื่อกลางปี 2560 ผู้ปกครองเด็ก ออกมาแฉคลิปภาพการจ่ายเงิน 4 แสนบาท ให้ผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อแลกกับการรับเด็กนักเรียน ม.1 จนกระทั่งมาถูก ผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้งความในคดีหมิ่นประมาท ก่อนที่สมาคมนักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย ออกแถลงการณ์ฉบับ 2 เรียกร้องนายกฯ และศธ. ย้ายผู้ถูกกล่าวหาออกจากพื้นที่ก่อน เพื่อเปิดทางตรวจสอบอย่างโปร่งใส โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มอบหมายให้ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กรุงเทพมหานคร เขต 1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนิติกรของสพฐ.ร่วมตรวจสอบนั้น

มติเป็นเอกฉันท์!! ไล่ออก ผอ.สามเสน เซ่นคลิปแป๊ะเจี๊ยะ ชี้ใช้ความดีอ้างลบผิดไม่ได้!!

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด หรือกศจ. กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร มีมติเป็นเอกฉันท์ 6 เสียง ให้ไล่ออกนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรณีปรากฏคลิปรับเงิน 4 แสนบาทแลกกับการรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (10เม.ย.) เป็นต้นไป


ทั้งนี้ คณะกรรมการในที่ประชุมเห็นว่า การกระทำของเป็นการกระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยเหตุผลที่คณะกรรมการฯ มีมติให้ไล่ออกสถานเดียว ก็เพื่อเป็นมาตรฐานในการลงโทษผู้กระทำความผิดและทุจริต ต่อหน้าที่ราชการ ซึ่งเป็นไปตามมติครม.เมื่อปี 2536 คือ ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดถ้ามีการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ จะต้องโทษไล่ออกสถานเดียว ไม่สามารถนำเอาคุณความความดีมาใช้อ้างเป็นเหตุผลเพื่อประกอบการพิจารณาโทษได้


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์