มช. มึนนักท่องเที่ยวจีน แห่ใส่ชุดนักศึกษาไทย ถ่ายรูปทั่วมหาวิทยาลัย

จาก www.cm108.comจาก www.cm108.com

รองอธิการฯ เผยป่วนหนัก ทั้งกางเต๊นท์ แย่งนศ.ขึ้นรถราง วุ่นวายขณะสอนหนังสือ


ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2557 ที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่งานรักษาความปลอดภัยได้ตรวจพบว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่งกายคล้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กำลังบันทึกภาพภายในบริเวณมหาวิทยาลัย และบริเวณด้านหน้า ป้ายชื่อ มช. และอีกหลายแห่ง ขณะเดียวกันได้มีผู้ผ่านไปมาพบเห็นพร้อมบันทึกภาพไว้ได้ 

การกระทำดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยมิได้นิ่งนอนใจ ผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการบริหารจัดระบบของนักท่องเที่ยวแล้ว โดยได้เชิญนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน เข้าพบผู้บริหาร เพื่อชี้แจงว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย 

ทั้งนี้ รศ.โรม จิรานุกรม รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มช. เผยว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก
 
เพราะยังมีเหตุอื่นเกิดขึ้นอีกมากจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ครั้งนี้นอกจากเรานำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เราได้แจ้งให้ทราบด้วยว่าเป็นการกระทำผิดกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย และมีความผิดตามพระราชบัญญัติ มช. มีโทษจำคุก 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แม้คดีนี้จะสามารถยอมความได้ แต่เราต้องการให้บทเรียนสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน 
       
"การที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมและสนใจเข้ามาท่องเที่ยว มช. มาก ต้องยอมรับว่าเป็นทั้งโอกาสและภัยคุกคามต่อประชาคมของมหาวิทยาลัย เพราะส่งผลกระทบมากทั้ง การจราจร ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความเดือดร้อนรำคาญ ไม่ว่าจะการตั้งใจมากางเต็นท์นอนริมอ่างแก้ว การเข้าไปวุ่นวายในขณะทำการเรียนการสอน แย่งขึ้นรถรางของนักศึกษา แต่ปัญหาที่เกิดอยากให้เป็นวาระจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ทุกฝ่ายหาทางแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง"
       
ดังนั้นในวันที่ 4 มีนาคมนี้ มช.จะเริ่มดำเนินการตามแผน คือ
 
ให้นักท่องเที่ยวเข้าออกได้เฉพาะประตูด้านหน้า มช. ห้ามเดินและให้ใช้บริการรถรางไฟฟ้าของมหาวิทยาลัยเท่านั้น มีจุดรับส่งที่บริเวณประตูทางเข้า บริการระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. นำเที่ยวชมทุกๆ 30 นาที ในจุดสำคัญของ มช. และไม่อนุญาตให้ลงกลางทาง โดยมีจุดจอดที่อ่างแก้ว 15 นาที เพื่อให้ถ่ายภาพก่อนนำกลับ ระยะเวลาประมาณ 30 นาที และคิดค่าบริการนำชม ผู้ใหญ่ 50 บาท/คน เด็ก 20 บาท/คน รถทุกคันต้องจอดไว้ในที่จัดไว้ พร้อมคิดค่าบริการ รถจักรยาน 50บาท/4 ชั่วโมง หรือ 100 บาท/วัน รถจักรยานยนต์ 100 บาท/4 ชั่วโมง หรือ 200 บาท/วัน รถยนต์ 200 บาท/4 ชั่วโมง หรือ 500 บาท/วัน และรถตู้ 300 บาท/4 ชั่วโมง หรือ 1,000 บาท/วัน

จาก www.cm108.comจาก www.cm108.com


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์