มจร.ยืนกราน‘นาตาลี’ไม่ได้เรียนที่ มจร. - พศ.เล็งเรียกตัวเข้าพบถามข้อเท็จจริง 21 เม.ย.นี้

มจร.ยืนกราน‘นาตาลี’ไม่ได้เรียนที่ มจร. - พศ.เล็งเรียกตัวเข้าพบถามข้อเท็จจริง 21 เม.ย.นี้

มจร.ยืนกราน‘นาตาลี’ไม่ได้เรียนที่ มจร. - พศ.เล็งเรียกตัวเข้าพบถามข้อเท็จจริง 21 เม.ย.นี้

ความคืบหน้ากรณี ข้อร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ที่แสดงพฤติกรรมผ่าน ทางเฟซบุ๊ก ซึ่งใช้ชื่อว่า "นู๋ร๊ากผัวเขา ผัวเขา ก้อร๊ากนู๋" ต่อมาบุคคลดังกล่าวอ้างชื่อว่า นาตาลี หรือน้องโฟกัส ซึ่งระบุว่าทำงานเป็นพริตตี้อยู่ที่ จ.ภูเก็ต และยอมรับว่าเคยบวชเป็นพระเมื่อปี 2551 ที่วัดชื่อดังใน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ปัจจุบันสึกออกมาแล้วนั้น และล่าสุดพระครูสมุห์ธัชพงศ์ภณ กตปุญโญ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่หอพักนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) จ.พระนครศรีอยุธยา ออกมาระบุว่านาตาลียังไม่ได้สึก ปัจจุบันบุคคลดังกล่าวยังบวชเป็นพระอยู่ และยังคงศึกษาที่ มจร.ชั้นปีที่ 4 คณะสังคมศาสตร์ โดยลงทะเบียนเป็นนิสิตครั้งแรกใช้ชื่อว่า พระมหาสมชาย และตอนหลังมาเปลี่ยนเป็นพระมหานภัทร์สรณ์ สังกัดวัดมกุฏกษัตริยารามและกำลังจะเข้ารับปริญญาในเร็วๆ นี้นั้น

เมื่อวันที่ 19 เมษายน นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

เปิดเผยว่า ขณะนี้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังบุคคลที่ระบุว่าเป็นนาตาลีหรือโฟกัส ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก "นู๋ร๊ากผัวเขา ผัวเขา ก้อร๊ากนู๋" ให้เข้ามาพบ พศ. เพื่อสอบถามข้อมูล ข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าวทั้งหมดอย่างละเอียด ซึ่งคาดว่าน่าจะประสานให้เข้ามาพบพศ.ในวันจันทร์ที่ 21 เมษายนนี้ ขณะเดียวกันกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อมูลอีกส่วนที่ระบุว่านาตาลียังบวชและไม่ได้สึกด้วย โดยให้เจ้าหน้าที่ไปสอบถามกับวัดที่อ้างว่าพระนาตาลีอยู่ คาดว่าภายในเร็วๆนี้น่าจะได้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนที่มีการนำเสนอข่าวว่าเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ให้เจ้าหน้าที่ประสานไปสอบถามแล้วเช่นกัน

พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺทสาโร) รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) กล่าวว่า

ขอยืนยันอีกครั้งว่าบุคคลดังกล่าวที่อ้างชื่อว่า นาตาลี หรือโฟกัส ไม่เคยเรียน มจร.แน่นอน ล่าสุดได้ให้ตรวจสอบข้อมูลจากฝ่ายทะเบียนอีกครั้ง ก็ไม่พบชื่อ "พระมหาสมชาย" หรือ "พระมหานภัทร์สรณ์′ ข้อมูลที่พระครูสมุห์ธัชพงศ์ภณ กตปุญโญ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่หอพักนิสิต มจร.ระบุว่าเป็นพระนิสิตของมหาวิทยาลัยพักห้องเอ 205 นั้นให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบล่าสุดก็ไม่ใช่บุคคลดังกล่าว ขณะนี้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการนิสิตประสานเชิญพระครูสมุห์ธัชพงศ์ภณ มาสอบถามว่าได้ข้อมูลดังกล่าวมาได้อย่างไร เพื่อนำมาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนเรื่องชื่อจริงของนาตาลีนั้นตนไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้โทรศัพท์ไปสอบถามบุคคลที่อ้างว่าเป็น นาตาลี หรือน้องโฟกัส ซึ่งระบุว่าทำงานเป็นพริตตี้อยู่ที่ จ.ภูเก็ต

และยอมรับว่าเคยบวชเป็นพระเมื่อปี 2551 แต่สึกออกมาแล้ว โดยกล่าวว่า ข้อมูลที่พระครูสมุห์ธัชพงศ์ภณ ออกมาพูดนั้นไม่เป็นความจริง ยอมรับว่าเคยไปเที่ยวที่หอพักนิสิตที่ มจร.จริง แต่ไม่เคยเรียนที่นั่น และตอนนี้ก็สึกแล้ว ดังนั้นที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลอาจจะฟ้องกลับบุคคลที่จะให้เสื่อมเสียชื่อเสียง  ตอนนี้มีคนจำนวนมากโทรศัพท์มาสอบถามว่าตกลงแล้วชื่อจริงของตนชื่ออะไร ได้แจ้งไปว่าไม่พร้อมบอกชื่อจริงตอนนี้ ส่วนชื่อที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ นั้นก็ไม่ใช่แน่นอน ถ้ารวบรวมข้อมูลและหารือกับผู้ใหญ่แล้วอาจจะออกมาแถลง แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้  ส่วนที่ทาง พศ. บอกว่าจะเชิญไปสอบถามข้อเท็จจริงตอนนี้ยังให้คำตอบไม่ได้ขอดูก่อน

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวถามได้พยายามสอบถามเรื่องชื่อแต่นาตาลีก็ไม่ยอมบอกแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์