ม.รังสิตสร้างชื่อคว้าแชมป์ลีดเดอร์

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ สมาพันธ์เชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย และมหาวิทยาลัยรังสิต

ได้ร่วมกันแถลงข่าวความสำเร็จของทีมเชียร์ลีดเดอร์ ม.รังสิต ที่สามารถคว้าอันดับ 1 ในการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งเอเชีย อินเตอร์เนลชั่นแนล โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ณ กรุงโตเกียว ประ เทศญี่ปุ่น โดยคว้ารางวัลกลับมาให้คนไทยได้ชื่นชมถึง 5 รางวัล ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีประเทศ  ที่เข้าร่วมจำนวน 10 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น อเมริกา ไต้หวัน ศรีลังกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง สิงคโปร์ และไทย
 
ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดี ม.รังสิต กล่าวว่า

ทีมเชียร์ลีดเดอร์ ม.รังสิต กวาดรางวัลมา 5 รางวัล อาทิ การต่อตัวเป็นกรุ๊ป การเชียร์ลีดดิ้ง คะแนนรวมการแข่งขันในแต่ละวัน และที่สำคัญยังได้รางวัลนักกีฬามารยาทดี ซึ่งพิจารณาตัดสินรางวัลโดยกระทรวงวัฒนธรรม ของประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นความสำเร็จอย่างมากกับเด็กไทยที่สามารถไปสร้างชื่อเสียงให้นานาชาติเห็นว่าเด็กไทยมีความสามารถ และในอนาคตทางญี่ปุ่นก็เตรียมที่จะผลักดันให้กีฬาเชียร์ลีดดิ้งบรรจุเข้าไปสู่การแข่งขันโอลิมปิกด้วย ซึ่ง ม.รังสิต ก็มีเป้าหมายที่จะนำกีฬาเชียร์ลีดดิ้งของไทยเข้าไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเหมือนกัน
 
ด้านนายเผ่าพงษ์ พ่วงรอด หัวหน้าทีมเชียร์ลีดเดอร์ ม.รังสิต กล่าวว่า


ทีม ม.รังสิตชุดนี้เป็นครั้งแรกที่ไปแข่งขันในรายการนี้และรู้สึกดีใจมากที่คว้ารางวัลมาได้ เพราะเราสามารถชนะแชมป์เก่าจากไต้หวันได้ ซึ่งสาเหตุที่ชนะ เนื่องจากทีมเรามีความพร้อมด้านเทคนิคการต่อตัว การโยน และสามารถเล่นท่ายาก ๆ และโลดโผนได้ดี จึงเป็นจุดที่ได้รับการชื่นชมจากผู้ชมโดยรอบสนาม หลังจากนี้ทางทีมจะต้องฝึกซ้อมอย่างหนักทั้งในด้านเทคนิคและความแข็งแรงของร่างกายเพื่อเตรียมตัวไปแข่งเวทีระดับโลกในรายการ เวิลด์ เชียร์ลีดดิ้งแชมเปี้ยนชิพ (WCC) ที่ประเทศเยอรมนีในปีหน้า ซึ่งทางทีมได้ตั้งความหวังที่จะเป็นแชมป์โลกในรายการนี้ด้วย เนื่องจากปีที่แล้วญี่ปุ่นเป็นแชมป์โลกอยู่ แต่ในการแข่งขันครั้งนี้เราสามารถชนะญี่ปุ่นที่เป็นทีมแชมป์โลกอยู่
 
อย่างไรก็ตาม ในอดีตที่ผ่านมา ม.รังสิต เคยคว้าแชมป์โลกในการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งของอีกสมาพันธ์หนึ่งมาแล้วเมื่อปี 2004 และการเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ของทีมเชียร์ลีดเดอร์ของ ม.รังสิตในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยนักกีฬาทั้งสิ้น 16 คน แบ่งเป็นชาย 9 คน และหญิง 7 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์